เลือกตั้ง 2566

อธิบดีกรมการกงสุล พร้อมด้วย นายณรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล ตรวจเยี่ยมการให้บริการทำหนังสือเดินทาง

นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล พร้อมด้วย นายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ และนายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล ได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการทำหนังสือเดินทางและงานนิติกรณ์เอกสารและการแปลเอกสาร กรมการกงสุถ ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันเปิดทำการแรกของปีพุทธศักราช 2566 ซึ่งกรมการกงสุลเปิดให้บริการของขวัญต้อนรับปีใหม่ 2566 แก่ประชาชนจากกระทรวงการต่างประเทศ

อันได้แก่ 1. การให้บริการหนังสือเดินทางด่วนภายในวันเดียว (ทำเช้ารับบ่าย) โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเล่มด่วน (จ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมปกติ) จำนวน 100 คิว/วัน/ทั่วประเทศระหว่างวันที่ 3 – 13 มกราคม 2566 (ยกเว้นวันเสาร์วันอาทิตย์)

2. บริการทำหนังสือเดินทางในวันเสาร์วันอาทิตย์ ตลอดทั้งปี เวลา 10.00 – 18.00 . สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ปทุมวัน (MBK Center) และบางใหญ่ (Central West Gate)

3. “กรมการกงสุลสัญจรตลอดปี 2566 โดยของขวัญประจำเดือนมกราคม 2566 เป็นการทำหนังสือเดินทางที่จังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ 26 – 30 มกราคม 2566 เวลา 08.00 – 16.30 . หอประชุมอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลสกลนคร

4. การให้บริการแปลเอกสารภาษาอังกฤษโดยไม่คิดคำบริการ เฉพาะเอกสารทะเบียนราษฎร 30 ประเภท (จำกัดคนละ 1 เอกสาร โดยเจ้าของต้องยื่นขอรับบริการด้วยตัวเองและเอกสารนั้นแปลเพื่อทำนิติกรณ์เอกสารเท่านั้น) ระหว่างวันที่ 3 – 31 มกราคม 2566 (ยกเว้นวันหยุดราชการ)

5. การบริการรถทะเบียนเคลื่อนที่ ของ กทม. กรมการกงสุล เพื่อให้บริการทำบัตรประชาชนใหม่และคัดสำเนาเอกสาร (ภาษาไทยและอังกฤษ) ได้แก่ ข้อมูลทะเบียนบ้านข้อมูลสูติบัตร และข้อมูลมรณบัตร ระหว่างวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๖ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) ซึ่งประชาชนได้ให้ความสนใจและมาเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทางและรับรองนิติกรณ์เอกสารเป็นจำนวนมาก

 

กรมการกงสุล มุ่งมั่น พัฒนา ไปสู่เป้าหมายบริการการทูตเพื่อประชาชน ทุกแห่งหนเราดูแลสามารถติดตามรายละเอียดการทำงานของกรมการกงสุลได้อย่างต่อเนื่องที่เว็บไซต์ consular.mfa.go.th Facebook Twitter Instagram และ TikTok กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไต้ที่ Call center กรมการกงสุล 02 572 8442

#กรมการกงสุล #กระทรวงการต่างประเทศ #การทูตเพื่อประชาชน #ของขวัญปีใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า