สังคม-สตรี-เยาวชน

นายเอ อาชีพขับรถแท็กซี่ เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อชี้แแจงกรณีที่ตนเองตกเป็นข่าวกินน้ำยาล้างห้องน้ำหวังฆ่าตัวตาย

เวลา 10.00 . วันที่ 13 .. 66  ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี .ปทุมธานี  นายเอ (นามสมมุติ)  อาชีพขับรถแท็กซี่ อายุ 42 ปี เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อชี้แแจงกรณีที่ตนเองตกเป็นข่าวกินน้ำยาล้างห้องน้ำหวังฆ่าตัวตายบนรถแท็กซี่ต่อหน้าลูกสาว 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 9 ขวบ ที่นั่งร้องไห้อยู่ในรถ  เผยเมื่อวันที่ 4 .. 66  นายเอ (นามสมมุติ) เคยเดินทางมาขอมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือ ภรรยาหนีออกจากบ้านและเคยทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยง นางปวีณา ได้ให้ความช่วยเหลือและห่วงเด็กไม่ได้รับการดูแลที่ดี เนื่องจากนายเอ (นามสมมุติ) มักจะพาลูกทั้ง 2 คน ออกไปขับแท็กซี่ทำงานด้วย  มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับ บ้านพักเด็ก พม.  ตำรวจ สน.เทียนทะเล  ดำเนินการช่วยเหลือ และทำข้อบันทึกตกลงให้เด็กทั้ง 2 คน อายุ 5 ขวบ และอายุ 9 ขวบ ไปเรียนตามปกติ ไม่พาไปนั่งรถแท็กซี่ยามค่ำคืน เพื่อให้เด็กได้อยู่กับย่าและเรียนหนังสือ แต่ปัจจุบันพบว่าหนุ่มแท็กซี่ยังพาลูกสาว 2 คนนั่งรถไปด้วยตลอด ซึ่งผิดข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่ พม. นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้ประสานกับแม่เด็กที่อยู่ ต่างจังหวัดให้เดินทางมาเจรจา  โดยในวันนี้ นายเอ(นามสมมุติ)  หนุ่มแท็กซี่  แจ้งว่าทางภรรยากลับมาก็จะไม่เอาเรื่อง

วันที่ 13 ..66  เวลา 15.30 .  ที่ สน.เทียนทะเล  ปวีณาพร้อม ผกก. สน.เทียนทะเลพร้อมกับ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ กรุงเทพ  หาแนวทางช่วยเหลือ หนุ่มแท็กซี่ กับลูกสาว 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 9 ขวบ หลังตกเป็นข่าวดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำในรถแท็กซี่ต่อหน้าลูกน้อย ไปประชุมหาทางช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน และครอบครัว

รายละเอียด    

นายเอ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ 11 .. ตนออกไปขับรถแท็กซี่ตามปกติ โดยมีลูกสาวทั้ง 2 คน นั่งรถไปด้วย ระหว่างที่จอดพักรถตนกินน้ำโกโก้ที่ลูกสาวซื้อมาก่อนจะสำลักและเผลอหลับไป มารู้ตัวอีกทีตอนอยู่ที่โรงพยาบาล ตอนนั้นก็อาการปกติจึงเดินทางกลับบ้าน ส่วนขวดน้ำยาล้างห้องน้ำมีอยู่ในรถจริง แต่น้ำในขวดไม่ใช่น้ำยาล้างห้องน้ำ แต่เป็นน้ำยาเช็ดกระจกรถ จนเช้าวันที่ 12 .. ตนได้เห็นข่าวโชเฟอร์แท็กซี่กินน้ำยาล้างห้องน้ำฆ่าตัวตาย ตนเองก็งงว่าไปฆ่าตัวตายตอนไหน และยังถูกสังคมตำหนิด้วยว่าพาลูกสาวทั้ง 2 คนไปฆ่าตัวตาย

นายเอ กล่าวว่า เคยเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่4 ..ที่ผ่านมา แจ้งว่า ต้องการดำเนินคดีกับนางเอ๋ (นามสมมุติ) ภรรยาที่อยู่กินกันมา8 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน อายุ 5 ขวบ กับ 3 ขวบ และตนมีลูกติดจากภรรยาคนเก่าอีก1 คน เป็นลูกสาวคนโตอายุ 9 ขวบ เหตุเพราะนางเอ๋ ได้หนีออกจากบ้านไปตั้งแต่เดือน..65 หลังมีปากเสียกับตน และยังตามหาตัวไม่พบ หลังนางเอ๋ออกจากบ้านไปลูกสาว 9 ขวบได้บอกกับตนว่าถูกแม่เลี้ยงทุบตีเป็นประจำ บางครั้งก็ใช้หมอนปิดหน้าอุดปากจนแทบหายใจไม่ออก และใช้เท้าเหยียบหน้า

นายเอ กล่าวอีกว่า หลังภรรยาหนีไปตนต้องพาลูกสาว 2 คน 9 ขวบ กับ 5 ขวบ นั่งรถแท็กซี่ไปด้วยตลอดเวลา เพราะเด็กบอกว่าไม่อยากอยู่กับย่าที่บ้าน ซึ่งย่าเป็นคนขี้บ่นซึ่งลูกค้าที่ใช้บริการรถแท็กซี่บางคนก็มองแปลกๆ บางคนก็เข้าใจ ตนต้องการดำเนินคดีกับนางเอ๋ที่ทำร้ายลูกสาวของตน ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยด้วย

      

หลังรับเรื่อง วันที่ 4 ..65 นางปวีณา ได้ประสาน ...พายัพ สมบูรณ์ผกก.สน.เทียนทะเล ก่อนจะมอบหมายเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พานายเอ ไปสอบปากคำ ขณะเดียวกันนางปวีณา เป็นห่วงสวัสดิภาพหนูน้อยทั้งสองคนที่ต้องนั่งรถแท็กซี่ไปกับพ่อตลอดเวลาและเด็กๆ จะต้องได้เรียนหนังสือ นางปวีณาจึงได้ประสาน นางสาวกุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร เดินทางไปพบกับนายเอที่ สน.เทียนทะเล จะลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพร้อมอธิบายเรื่องการเลี้ยงดูลูกให้เหมาะสม จากนั้นทางบ้านพักเด็กฯ กรุงเทพ ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับนายเอ ที่ สน.เทียนทะเลว่าจะไม่พาลูกๆ ออกไปวิ่งรถแท็กซี่อีก โดยให้เด็กๆ อยู่ในความดูแลของย่าและต้องได้เรียนหนังสือ ซึ่งนายเอก็ได้เซ็นยินยอมตามข้อตกลงดังกล่าว     

หลังปรากฏเป็นข่าว โชเฟอร์แท็กซี่กินน้ำยาล้างห้องน้ำฆ่าตัวตายต่อหน้าลูกสาว 2 คนนางปวีณา มีความห่วงใจ นายเอ และลูกๆ วันนี้ วันศุกร์ที่ 13 .. 66  เวลา 15.00 .  นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้ประสาน...พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล  และนางสาวกุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร  เพื่อเข้าประชุมที่  สน.เทียนทะเล  หาแนวทางช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน โดยด่วน พร้อมตามแม่เด็กได้แล้วจะได้เจรจาตกลงในการดูแลเด็กต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า