สังคม-สตรี-เยาวชน

อง “ปวีณา” ลูกชายม.1 ร่วมกับเพื่อนรวม 5 คน แอบขโมยน้ำชาเขียว-ขนม ร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน

แลกกับการไม่ดำเนินคดี โรงเรียนอ้างช่วยเจรจาลดเหลือคนละ 5 หมื่น ให้มาชดใช้ภายในวันที่ 14 ..นี้ แต่พ่อไม่มีเงินและคิดว่าเป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ ขอมูลนิธิปวีณาฯช่วยให้ความเป็นธรรม วันนี้ 14 .. 65  เวลา 10.00 . ปวีณา ประสานนายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ. โดยมอบหมายให้นายนิสิต  เนินเพิ่มพิสุทธิ์  ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เข้าร่วมประชุมแทน ที่มูลนิธิปวีณาฯพร้อมพ่อเด็ก เพื่อหาแนวทางเร่งด่วน     

เวลา 10.00 . วันที่ 14 ..65 นายดำ (นามสมมุติ) ผู้เป็นพ่อเดินทางมาร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนเองทำงานรับจ้างอยู่ที่จ.ชลบุรี ส่วนด..เชน (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 13 ปี อาศัยอยู่กับยาย และเป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พะเยา

ครูที่โรงเรียนโทรมาแจ้งพ่อเมื่อวันที่ 8 ..ที่ผ่านมา ว่า ลูกชายได้ร่วมกับเพื่อนรวม 5 คน ไปขโมยน้ำชาเขียว 4 ขวด และขนม 1 ห่อ จากร้านค้าในโรงเรียน ครูได้บอกนักเรียนให้มาแจ้งผู้ปกครองไปพบครูในวันที่ 9 .. แต่ลูกกลัวจึงไม่กล้ามาบอกผู้ปกครอง     

ส่วนผู้ปกครองของเด็กอีก 4 คน ได้ไปพบครูตามนัด ทางโรงเรียนแจ้งว่าร้านค้าต้องการเรียกร้องค่าเสียหายคนละ 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับเด็กๆโดยทางโรงเรียนได้ช่วยเจรจาให้ชดใช้เหลือคนละ 5 หมื่นบาท และนัดให้ผู้ปกครองไปชำระเงินในวันพุธที่ 14 ..65

ผู้ปกครองเด็ก 4 คน กลัวว่าลูกๆ จะถูกดำเนินคดีและมีประวัติเสียหายจึงจะยอมจ่ายเงินตามนัด ส่วนลูกของตนเพิ่งจะทำผิดเป็นครั้งแรก ตนไม่มีเงินที่จะไปชดใช้และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไปเป็นธรรม มีการเรียกเงินที่เกินกว่าเหตุ จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

วันนี้เวลา 10.00 .  นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้เชิญนายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ. โดยมอบหมายให้นายนิสิต  เนินเพิ่มพิสุทธิ์  ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เข้าร่วมประชุมแทน  และผู้ปกครองเด็ก ที่มูลนิธิปวีณาฯ .ปทุมธานี เพื่อหามาตราการช่วยเหลือเด็กโดยด่วน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า