จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๗๘ สี จิ้นผิง ประชุมรำลึกครบรอบ ๕๐ ปีจีนฟื้นฟูฐานะอันชอบด้วยกฎหมายบนเวทีสหประชาชาติ

ข้อคิดเกี่ยวกับสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการเข้าร่วมการประชุมรำลึกครบรอบ ๕๐ ปีที่สาธารณรัฐประชาชนจีนฟื้นฟูฐานะอันชอบด้วยกฎหมายบนเวทีสหประชาชาติ เมื่อวันที่ ๒๕ ..๖๔ ผ่านระบบทางไกลจากกรุงปักกิ่ง

     โดยนายสี จิ้นผิง เน้นย้ำว่า ๕๐ ปีนับตั้งแต่จีนใหม่ได้ที่นั่งตามกฎหมายในสหประชาชาติ คือ ๕๐ ปีแห่งการพัฒนาอย่างสันติของจีนและสร้างผลประโยชน์แก่มนุษยชาติ จีนจะยึดมั่นในแนวทางการพัฒนาอย่างสันติและเป็นผู้สร้างสันติภาพให้กับทั่วโลกโดยตลอดมา รวมทั้งยึดมั่นในแนวทางการปฏิรูปและการเปิดกว้างตลอดจนเป็นผู้สนับสนุนการพัฒนาของโลกเสมอ โดยยึดมั่นในวิถีแห่งพหุภาคี และเป็นผู้พิทักษ์ระเบียบสากลเสมอ จีนยินดีร่วมมือกับประเทศอื่นๆ เพื่อดำเนินการตามแนวความคิดของการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวาง การมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และการร่วมแบ่งปันผลประโยชน์ การส่งเสริมค่านิยมร่วมกันของมวลมนุษยชาติและการปฏิบัติพหุภาคีที่แท้จริง ยืนหยัดในฝั่งที่ถูกต้องทางประวัติศาสตร์ ยืนเคียงข้างความก้าวหน้าของมนุษย์ ใช้ความพยายามเพื่อให้โลกพัฒนาด้วยความสันติและอย่างยั่งยืน มีความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละในการผลักดันการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ

     นายสี จิ้นผิง ชี้ว่า การที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ ๒๖ ผ่านมติ ๒๗๕๘โดยเสียงข้างมากอย่างท่วมท้น ตัดสินใจฟื้นฟูสิทธิทั้งหมดของสาธารณรัฐประชาชนจีนในสหประชาชาติ โดยยอมรับว่าตัวแทนรัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นตัวแทนที่ถูกต้องทางกฎหมายเพียงแห่งเดียวของจีนในสหประชาชาติ นี่คือชัยชนะของคนจีนเช่นเดียวกับชัยชนะของประชาชนทุกประเทศในโลก

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์https://cn.chinadaily.com.cn/a/202110/25/WS61769acaa3107be4979f49b2.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า