ไม่ได้จัดหมวดหมู่

จีนศึกษา ๓๒๙ “เมืองโอลิมปิกคู่”

คณะกรรมการเทศบาลมหานครปักกิ่งแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้จัดงานแถลงข่าวในหัวข้อช่วง ๑๐ ปีที่ผ่านมาของจีน ตอนกรุงปักกิ่งซึ่งนายเฉิน จี๋หนิง รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคของเทศบาลมหานครปักกิ่งและนายกเทศมนตรี ได้ประกาศถึงหัวข้อดังกล่าวและตอบคำถามจากนักข่าว เมื่อวันที่ ..๖๕ โดยกล่าวถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำของเลขาธิการ สี จิ้นผิง อย่างแน่วแน่และส่งเสริมการพัฒนาเมืองหลวงอย่างจริงจังในยุคใหม่

        นายเฉิน จี๋หนิง ได้กล่าวว่า ทศวรรษนี้เป็นทศวรรษที่หน้าที่ของเมืองหลวงได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญและประสบความสำเร็จในการพัฒนาครั้งประวัติศาสตร์ด้วยการพัฒนาร่วมกัน ปลดเปลื้องหน้าที่ที่ไม่ใช่อย่างแน่วแน่ และกลายเป็นเมืองใหญ่เมืองแรกในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานพัฒนาและรับประกันการบริการสำหรับงานสำคัญๆ เช่น วันครบรอบ ๗๐ ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน และวันครบรอบ ๑๐๐ ปีของการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน รวมทั้งร่วมกับมณฑลเหอเป่ยในการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวขึ้นในบันทึกประวัติศาสตร์ และกรุงปักกิ่งกลายเป็นเมืองโอลิมปิกคู่แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก นอกจากนี้ จะสนับสนุนการสร้างสรรค์เขตเมืองใหม่สงอัน มณฑลเหอเป่ย และผลักดันการพัฒนาศูนย์กลางที่ ของเมืองที่มีคุณภาพสูงอย่างจริงจัง รวมทั้งท่าอากาศยานนานาชาติต้าซิง

        นายเฉิน จี๋หนิง เน้นว่า ทศวรรษนี้เป็นทศวรรษที่นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ก้าวกระโดดอย่างรอบด้าน และการพัฒนาเศรษฐกิจคุณภาพสูงได้ก้าวกระโดดครั้งประวัติศาสตร์ ทศวรรษนี้เป็นทศวรรษที่ความพยายามในการป้องกันและควบคุมมลพิษไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาได้บรรลุการเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์ ทศวรรษนี้เป็นทศวรรษที่มาตรฐานการครองชีพของผู้คนได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและภูมิทัศน์ของเมืองได้รับการปรับปรุงครั้งประวัติศาสตร์ ทศวรรษนี้เป็นทศวรรษที่ความเป็นผู้นำของพรรคมีความแข็งแกร่งและการสร้างสรรค์พรรคได้รับการปรับปรุงครั้งประวัติศาสตร์

        นายเฉิน จี๋หนิง กล่าวย้ำว่า การมองไปข้างหน้าเพื่อการพัฒนาในอนาคต ต้องรวมตัวกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะรอบ คณะกรรมการกลางของพรรคที่มีนายสีจิ้นผิง เป็นแกนหลัก ได้ชูธงการพัฒนาและปฏิบัติตามทิศทางของเลขาธิการสี จิ้นผิงอย่างแน่วแน่ ในการส่งเสริมการพัฒนาเมืองหลวงในยุคใหม่ และมุ่งมั่นที่จะเป็นแนวหน้าของการเดินทางครั้งใหม่ในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างรอบด้านรวมทั้งยินดีต้อนรับชัยชนะของสมัชชาแห่งชาติครั้งที่ ๒๐ ของพรรคด้วยการปฏิบัติจริง

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์http://wb.beijing.gov.cn/home/gjjwzx/wsyw/202209/t20220901_2806900.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า