เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพไทยจัดพิธีเปิดนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา

วันที่ 12 ..2565 กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ70 พรรษาห้อง 904 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยมีพลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธี อาคารศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.) ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

ในโอกาสนี้พลเอกสุวิทย์ เกตุศรี ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ให้การต้อนรับและรายงานความเป็นมาของการดำเนินการจัดนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา ห้อง 904 ซึ่งได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อเผยแพร่พระราชประวัติพระอัจฉริยภาพพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณในด้านต่างๆ ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัวและเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา28 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ข้าราชการนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ ทำให้เกิดความจงรักภักดีและยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดจนเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีและความเข้าใจอันดีต่อคนในชาติ

ภายในนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ แบ่งห้องนิทรรศการเป็น 6 โซน ประกอบด้วย

โซนที่ 1 พระราชประวัตินำเสนอเนื้อหาพระราชประวัติ ตั้งแต่ทรงพระราชสมภพและทรงครองราชย์

โซนที่ 2 ทรงเป็นจอมทัพไทย นำเสนอเนื้อหาพระอัจฉริยภาพด้านการทหาร ความเป็นผู้นำ

โซนที่ 3 อัครศาสนูปถัมภก นำเสนอเนื้อหาเรื่องราวที่ทรงเป็นพุทธมามกะ และทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก

โซนที่ 4 ทรงราชย์ นำเสนอเนื้อหาพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โซนที่ 5 สืบสาน รักษาต่อยอด นำเสนอเนื้อหาพระราชกรณียกิจนานัปการ

โซนที่ 6 สายธารแห่งพระเมตตา นำเสนอเนื้อหางานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและพระราชกรณียกิจที่สำคัญ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

ทั้งนี้ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองบัญชาการกองทัพไทย (ศปร.) ขอเชิญชวนประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้าชมนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ ได้ทุกวันในเวลา ราชการ และหากมีความประสงค์จะเข้าชมเป็นหมู่คณะสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08 1426 6635

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า