จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๒๒ การสำรวจยอดเขาเอเวอเรสต์

นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวภารกิจสูงสุด“ (“巅峰使命”) ซึ่งเป็นการสำรวจยอดเขาเอเวอเรสต์ (Mount Everest / 珠穆朗玛峰) ทางวิทยาศาสตร์ เมื่อวันที่ ๒๘ เม..๖๕ โดยมีทีมสำรวจทางวิทยาศาสตร์ ทีม จำนวน ๑๖ กลุ่ม และมีสมาชิกมากกว่า ๒๗๐ คน กล่าวคือ

        การสำรวจทางวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้มีแผนในการตั้งสถานีตรวจอากาศอัตโนมัติหลายสถานีที่สูงกว่า ,๐๐๐ เมตร เพื่อให้เกิดการสังเกตอัตโนมัติและการส่งข้อมูลการไต่ระดับของอุตุนิยมวิทยาในพื้นที่ระดับความสูงที่สูงมากของยอดเขาเอเวอเรสต์ โดยมีแผนรวบรวมตัวอย่างหิมะ น้ำแข็ง และหินให้เสร็จสมบูรณ์จากระดับ ,๘๐๐,๓๐๐ เมตร และนับเป็นครั้งแรกบนโลก โดยใช้เรดาร์ความแม่นยำสูงในการวัดความหนาของหิมะและน้ำแข็ง รวมทั้งมีการเจาะแกนน้ำแข็ง

        โดยมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในกระบวนการสำคัญ เช่น ธารน้ำแข็ง หิมะที่ปกคลุม ดินเยือกแข็ง ทะเลสาบ และแม่น้ำ รวมทั้งสำรวจระบบโลกในทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเป้าหมายทางวิทยาศาสตร์โดยรวมของการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ของยอดเขาเอเวอเรสต์คือ การเปิดเผยกฎของการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในพื้นที่ระดับความสูงที่สูงมากของยอดเขาเอเวอเรสต์ ภายใต้สภาวะโลกร้อน รวมทั้งลักษณะของการเปลี่ยนแปลงความเข้มข้นของก๊าซเรือนกระจก หน้าที่การกักเก็บคาร์บอนของระบบนิเวศของระบบนิเวศ และลักษณะของการปรับตัวของมนุษย์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เพื่อที่จะบรรลุถึงความก้าวหน้าครั้งใหม่ในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของโลก

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.stdaily.com/cehua/Apr29th/fmxw.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า