เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพเรือยืนยันกรณีชายแอบอ้างเป็นทหารเรือต้มตุ๋นพยาบาลสาวไม่ใช่ทหารเรือจริง

   วันที่ 21 เมษายน 2565 พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน   โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีเมื่อวันที่20 เมษายน 2565 ได้มีสื่อหลายสำนักเสนอข่าว กรณีพยาบาลสาวคนหนึ่ง

ชื่อเอ (นามสมมุติ)  ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

หลังถูกชายใน Application หาคู่ อ้างตัวเป็นข้าราชการทหารเรือหลอกจดทะเบียนสมรส  และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงโดยคู่กรณีดังกล่าวได้ใช้ชื่อไตตั้นใน Application หาคู่  ซึ่งนายไตตั้นได้นำรูปนายทหารเรือชั้นยศนาวาเอกมาแอบอ้างว่าคือรูปของตนในโปรไฟล์ และหลอกต้มตุ๋นพยาบาลสาวให้จดทะเบียนสมรสอีกทั้งยังได้แอบอ้างนำอาชีพพยาบาลของตน ไปหลอกยืมเงินเพื่อนและคนใกล้ตัว โดยที่พยาบาลสาวเพิ่งมารู้ภายหลังว่านายไตตั้นเคยก่อเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว  โดยใช้อาชีพนายทหารยศนาวาเอกของกองทัพเรือ เพื่อมามัดใจเหยื่อให้หลงเชื่อว่าตนเองเป็นทหารจริง จากนั้นเมื่อเข้ามาในชีวิตก็จะทำการหลอกลวงและแอบอ้างทำให้เกิดความเสียหาย

โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่าจากการตรวจสอบทราบว่านายไตตั้นชื่อจริงคือนายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล  เป็นบุคคลพลเรือนไม่ได้เป็นข้าราชการทหารและสังกัดกองทัพเรือแต่อย่างใด  เป็นการแอบอ้างเพื่อหลอกลวงและหวังผล ในการสร้างความน่าเชื่อถือ จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ซึ่งมักจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อยู่

บ่อยครั้งจึงขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า