การเมือง

ครูโอ๊ะ​”นมัสการ​”พระเทพเสนาบดี​”พร้อมผนึกกำลัง​ “กมล-มัลลิกา-นิยม-สุภัทร-ประพัทธ์” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนวินิตศึกษาฯ

พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนและสภาพปัญหาเพื่อนำไปขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์กับเยาวชนและประเทศต่อไปชื่นชมทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาระบบการศึกษา

วันที่​ 20 เมษายน​ 2565​ นางกนกวรรณวิลาวัลย์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนวินิตศึกษาในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ​(แห่งที่​ 2) .ลพบุรี โดยมีนายกมลรอดคล้ายที่ปรึกษารมช.ศธ.​ นายนิยมเวชกามา..สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการพิจารณาร่าง...ส่งเสริมการเรียนรู้.. ​…. คนที่สามนายสุภัทร  จำปาทอง  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการนายประพัทธ์รัตนอรุณรองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน​ (รองเลขาธิการกช.)​ ร่วมคณะ โดย นายนิวัฒน์รุ่งสาครผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีกล่าวต้อนรับ

ทั้งนี้ พระเทพเสนาบดีเจ้าคณะจังหวัดลพบุรีนำเสนอเรื่องการจัดการเรียนการสอน แบบOnline สำหรับนักเรียน และกระบวนการจัดกิจกรรมของนักเรียนภายใต้แนวคิดวินิตนักปั้นพร้อมทั้งมี นางสาวมัลลิกาจิระพันธุ์วานิช ..ลพบุรีเขต​ 2 พรรคภูมิใจไทย นายศัจธรวัฒนะมงคลศึกษาธิการภาค​ 1​ นายสิทธิพงษ์พฤกษอาภรณ์ศึกษาธิการจังหวัดลพบุรีนายนิพนธ์นนธิผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรีเขต​ 1​ นางดารุณีดงทองรองศึกษาธิการจังหวัดลพบุรีนางรัตนมารินทร์สืบสายทองคำรองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี​ ​เขต​ 2 นายชัยพร พันธ์ุน้อยผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษเขต​ 6 นางอัศนาสุทธิฤทธิ์ผอ.สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลพบุรีนายกริชเทียนพลกรังรองผอ.วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี เครือข่ายโรงเรียนเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน บุคลากร เจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะมาติดตามความคืบหน้า รูปแบบการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนวินิตศึกษาที่เป็นผลสัมฤทธิ์ พร้อมทั้งมารับฟังเสียงสะท้อนและสภาพปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อนำไปสานต่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับสภาพปัญหาที่พี่น้องโรงเรียนเอกชนได้สะท้อนมายังครูโอ๊ะจากการที่ลงพื้นที่ เช่น การเพิ่มสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลก็เกิดผลสัมฤทธิ์ไปแล้ว ซึ่งครูโอ๊ะดีใจอย่างยิ่งที่สามารถขับเคลื่อนให้ทุกท่านได้รับสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล

ขอชื่นชม โรงเรียนเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบ ตามที่ท่านเจ้าคณะจังหวัดลพบุรีได้มีการชื่นชมว่าโรงเรียนเอกชน มีการส่งต่อลูกหลานมายังโรงเรียนวินิตศึกษาเพื่อให้ทำการจัดการเรียนการสอนให้ลูกหลานได้ประสบความสำเร็จ ซึ่งการที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้ลูกหลานชาวลพบุรีและลูกหลานจากที่ต่างๆที่มาเรียนที่ลพบุรีได้รับประโยชน์สูงสุด และวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่มี ผู้แทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ลพบุรี เขต 1 มาร่วมรับฟังการจัดการเรียนการสอนด้วย โดยสิ่งที่ต้องการเห็นและต้องการให้เกิดขึ้น คือ ผู้ที่มาร่วมรับฟังในครั้งนี้ ได้นำรูปแบบของโรงเรียนวินิตศึกษาฯ ไปปรับใช้และนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับระบบการศึกษาต่อไป โดยอีกความพิเศษของโรงเรียนวินิตศึกษาฯ คือมีหลักของบวร บ้าน วัด โรงเรียนมาใช้ ทั้งยังขอชื่นชมผู้บริหารและครูโรงเรียนวินิตศึกษา  ที่ช่วยกันพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความพร้อมก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างรอบด้าน ทั้งทางกาย จิตใจ และสติปัญญา มีความกตัญญูกตเวที เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีและยึดมั่นในหลักจริยธรรมของพระพุทธศาสนาในการดำรงชีวิต หากมีสิ่งใดที่ครูโอ๊ะทำได้ก็พร้อมทำทันที รักกันตลอดไปรมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ในโอกาสนี้ รมช.ศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมการนำเสนอผลงานของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาในฐานวินิต นักปั้นอาทิ ฐานนักวิทยาศาสตร์ Coding ฐานศิษย์เก่านักการปกครอง นักการเมืองนักกฎหมาย ฐานนักดนตรี นักกีฬา นักศิลปะ ฐานแปรรูปผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ตลอดจนศูนย์วัดระดับวิชาการ และศูนย์ออนไลน์โรงเรียนวินิตศึกษา เพื่อให้กำลังใจครู วิทยากรผู้สอน ติวเตอร์ศิษย์เก่า และนักเรียนปัจจุบัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า