สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่ร้อง “ปวีณา” ยายเครียดปัญหาหนี้สิน ฉุนเฉียวทุบตีหลานออทิสติก 9 ขวบ เกือบทุกวัน มีรอยซ้ำตามตัวทั้งรอยแผลเก่าและใหม่

ครอบครัวมีฐานะยากจน  ปวีณาประสาน พมจ.อำนาจเจริญ ลงพื้นที่ช่วยเหลือหาโรงเรียนเฉพาะทางให้เด็ก และประสานรักษายายที่มีอาการจิตเวชทันที   

วันที่ 25 มี..65 .อำนาจเจริญ แม่วัย 32 ปี ร้องปวีณาลูกสาว 9 ขวบ ที่เกิดจากสามีเก่าเป็นออทิสติก ฝากให้ยายเป็นผู้เลี้ยงดูอยู่ที่ .สตูล ลูกสาวได้รับการรักษากินยาต่อเนื่อง แต่ด้วยฐานะยากจน 5 เดือนก่อนทั้งสองได้ย้ายมาอยู่กับตนที่ .อำนาจเจริญ ทำให้ลูกสาวขาดยารักษามีพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง ประกอบกับยายมีความเครียดภาระหนี้สินทำให้มีอารมณ์ฉุนเฉียวตีหลานอย่างรุนแรงบ่อยครั้ง ซึ่งตนเองก็ดูแลลูกไม่ได้เพราะยังมีลูกเล็กที่เกิดจากสามีใหม่อีก 2 คน ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางเบญจมาศ หะยาจันทา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปทุมราชวงศา เยี่ยมบ้านของแม่วัย 32 ปี พบว่าครอบครัวมีปัญหาจริงและเด็กมีร่องรอยถูกตีตามตัวพมจ.อำนาจเจริญ จึงได้หาโรงเรียนอุบลปัญญานุกูล .อุบลราชธานี สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาให้กับเด็กหญิง 9 ขวบ ได้เข้าเรียน สำหรับยาย ได้ประสาน รพ.ปทุมราชวงศา .อำนาจเจริญ ให้ทำการรักษายายต่อเนื่อง  พร้อมทั้งขอประวัติการรักษาของเด็กหญิง 9 ขวบ จาก รพ.สตูล เพื่อนำส่งมา รพ.ปทุมราชวงศา พร้อมจะนำเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวรายนี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวขอบคุณ นางเบญจมาศ หะยาจันทา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ให้การช่วยเหลือประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ได้ครบวงจรอย่างดียิ่ง  ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ และ พมจ.อำนาจเจริญ จะติดตามดูแลครอบครัวนี้ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า