เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ราคามะนาวและพริกขอนแก่น ยังคงปกติ ราคาจำหน่ายวันนี้ มะนาว กก.ละ 70 บาท ขณะที่พริก กก.ละ 50 คาด เม.ย.ปรับราคาขึ้นแน่

เมื่อเวลา 15.30 . วันที่ 21 มี.. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคามะนาวและพริก ที่ตลาดหนองไผ่ .ศิลา .เมือง .ขอนแก่น  หลังพบว่ามีการปรับราคาการจำหน่ายขึ้นมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดพบว่ามะนาวเบอร์4 เบอร์เล็กมีการปรับขึ้นราคาเป็นกิโลกรัมละ 70 บาท และมีแนวโน้มที่จะปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น

นางพันทิตา พุฒิโสม แม่ค้าขายผักตลาดบ้านหนองไผ่ กล่าวว่า ขณะนี้ มะนาวแพงขึ้นแต่ราคาพริกปกติ โดยมะนาวเบอร์ 4 กิโลกรัมละ 70 บาท โดย เริ่มขึ้นราคามาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ร้าน นำมาจัดใส่ถุง 3 ลูก 10 บาท หรือ 8 ลูก 20 บาท  จากเดิมที่เคยขาย4 ลูก 10 บาทเพราะหากขายราคาเดิมจะขาดทุน

ในช่วงที่มะนาวราคาถูกร้านจัดใส่ถุง 5 ลูก 10 บาท แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว ซึ่งลูกค้าเข้าใจว่ามะนาวราคาสูงขึ้น ถ้าเอามะนาวเบอร์ 1-2 มาขายลูกละ 5-7 บาท ลูกค้าก็จะไม่ซื้อและร้านก็ขายไม่ได้เพราะเคยลองเอามาขายแล้วและอีกอย่างมะนาวเบอร์ใหญ่ขาดตลาดและหายาก ส่วนราคาพริกแดงจินดายังคงปกติไม่แพง ราคาวันนี้ อยู่ที่กิโลกรัมละ 50 บาท  1 กระสอบ 10 กิโลกรัม 450 บาท พริกขี้หนูสวน กิโลกรัมละ 70 บาท  1 กระสอบ 10 กิโลกรัม 650 บาท ซึ่งยังถือว่าราคาไม่สูงส่วนราคาผักชนิดอื่นๆ ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นช่วงนี้คาดว่าจะขยับขึ้นในช่วงเดือนเมษายนเนื่องจากแล้งผักปลูกยากราคาผักน่าจะปรับขึ้นทุกชนิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า