ภูมิภาค

โควิด-19สุราษฎร์ธานี เริ่มคงตัวระดับสูง พบผู้ป่วยยืนยันและติดเชื้อ3,000 คนต่อวันผู้เสียชีวิตร้อยละ 60 มีโรคประจำตัว

บ่ายวันที่ 14 มี..2565 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายประเวศ ไทยประยูร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประชุมคณะกรรมการโรคคิดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ครั้งที่ 9/2565 เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด  และมาตรการต่างๆ  ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน  เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด  หมั้นล้างมือและทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ

  นายแพทย์จิรชาติ  เรืองวัชรินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นจังหวัดสุราษฎร์ธานี  แนวโน้มผู้ป่วยรายใหม่เริ่มคงตัวในระดับสูง ประมาณ 3,500 – 4,000 คนต่อวัน  ปัจจัยเสี่ยงต่อการเสียชีวิต  ได้แก่  ผู้มีอายุมากกว่า 60 ปี ร้อยละ 86.00 , มีโรคประจำตัว ร้อยละ 84.00 , ไม่ได้รับวัคซีน ร้อยละ 56.00  ส่วนปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อ คือรับเชื้อจากสมาชิกในครอบครัว ร้อยละ 68.00  เกิดจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อในครอบครัว หรือในชุมชนขณะทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น รับประทานอาหารร่วมกัน  กิจกรรมงานบุญ งานศพ และลักลอบเล่นการพนัน  ขณะที่ผู้เสียชีวิตร้อยละ 60 มีโรคประจำตัว เบาหวานความดันโลหิตสูง และร้อยละ 86 มีอายุมากกว่า 60 ปี

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรควันนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่(PCR) จำนวน 247 ราย  ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (ATK) จำนวน 2,705 ราย  โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีความห่วงใยต่อการแพร่ระบาดของโรค  ขอให้เคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรคในครัวเรือน  สถานที่ทำงาน  สถานที่สาธารณะ งดกิจกรรมการรวมกลุ่ม  โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่การแพร่ระบาดอาจเพิ่มสูงขึ้น  ขอให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด  ให้ตระหนักในมาตรการป้องกันตนเอง  โดยเฉพาะการล้างมือและการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส  รวมทั้งหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด หรือสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า