ภูมิภาค

ขอนแก่น ร้อนมากอุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ ไอติมขายดี ลูกค้าแน่นร้านทั้งวัน ทั้งซื้อกลับบ้าน และรับประทานที่ร้าน

ในราคาเริ่มต้น 10 บาทเท่านั้น แม่ค้าถ้าให้ลองเพราะอร่อยทุกรสาติ โดยเฉพาะไอติมรสเฉาก๋วย 1 เดียวในขอนแก่น ที่ลองแล้วจะติดใจ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุและร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงบ่านของวันนี้ ที่วัดอุณหภูมิได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียสทำให้ชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างพากันสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันแดดและแสงยูวี โดยเฉพาะเสื้อแขนยาว แว่นกันแดด และหมวก เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังสัมผัสกับแดดและไอแดด รวมไปถึงการรับประทานน้ำเย็นเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย แต่อีก 1 เมนู ที่ได้รับความนิยมจากชาวขอนแก่นอย่างมากและเป็นเมนูสุดฮิตในระยะนี้คงหนีไม้พ้นไอติม โดยเฉพาะที่ร้านติม ตูนซึ่งตั้งอยู่เลขที 156/11-12 ชุมชนสามเหลี่ยม 3 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ร้านจำหน่ายไอติมกะทิ ชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ที่มีลูกค้าแวะเวียนมาเลือกซื้อไอติมกะทิ นานาชนิดกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งการสั่งซื้อแบบนำกลับไปรับประทานที่บ้านหรือที่ทำงาน รวมทั้งการนั่งรับประทานที่ร้าน เพื่อคลายร้อนในสภาวะอากาศที่ร้อนระอุและร้อนอบอ้าวเช่นนี้ ซึ่งแม่ค้าก็ใจดีลด แลก แจก แถม ตักไอติมกะทิอย่างไม่อั้น ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาทเท่านั้น

น.ส.ฐิติญาณ  จันทนภูผา หรือ เจ๊ตูน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านติมตูน กล่าวว่า ร้านติมตูนเปิดให้บริการมานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยใช้พื้นที่ทำเลที่บ้านซึ่งตั้งอยู่ใจกลางชุมชนสามเหลี่ยม 3 เขตเทศบาลนครขอนแก่น เปิดเป็นร้านไอติมกะทิสด ซึ่งเป็นไอติมที่ทำเองแบบวันต่อวัน ซึ่งการเปิดร้านไอติมนั้นเป็นเพราะการที่ตนเองนั้นชื่นชอบไอติม ประกอบกับแสวงหารสชาติไอติมกะทิที่อร่อยมาแล้วในหลายพื้นที่จนกระทั่งได้รสชาติที่ลงตัวจึงตัดสินใจลงทุนเปิดร้านไอติมกะทิสดที่บ้าน ที่ทำเอง เลือกวัตถุดิบเอง และ ลงมือทำเองทุกวัน เพื่อให้รสชาติไอติมนั้นคงที่ อร่อย อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์ของไอติมกะทิสดด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ที่คัดสรรมาอย่างดี ปัจจุบันร้านมีไอติมให้เลือกทั้งหมด 7 รสชาติ ประกอบด้วย ไอติมกะทิสด,ไอติมเผือก,ไอติมชาไทย,ไอติมสตอเบอรี่,ไอติมชอกโกแลต,ไอติม รวมมิตร ที่ผสมด้วยลอดช่อง-ขนุนและสลิ่ม และสุดท้ายถือเป็นเจ้าแรกของขอนแก่นก็ว่าได้คือไอติมกะทิเฉาก๋วย ที่ไม่มีร้านใดในขอนแก่นที่ทำรสชาตินี้ขึ้นมา และกำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าที่มาเลือกซื้ออย่างมาก เนื่องจากเป็นเมนูที่แปลกใหม่ หาทานได้ยาก อร่อยอัดแน่นด้วยเนื้อเฉาก๋วย และรสชาติของไอติมได้อย่างละมุนลิ้น และที่สำคัญไม่หวานอีกด้วย

“ ทั้ง 7 รสชาติ เป็นสุดยอดเมนูของทางร้านที่ลูกค้าแวะมาเลือกซื้อทุกวัน ซึ่งร้านก็จัดเต็มให้กับทุกเมนูตามความต้องการของลูกค้า แต่หากจะแนะนำอยากให้รับประทานครั้งละไม่เกิน 2 รสชาติ หรือ 2 ลูก เพราะรสชาติจะกลบกัน ขณะที่ทอปปิ้งหรือเครื่องเคียงโรยหน้า ก็จะมีลูกชิด,ฝอยทอง,ถั่วลิสงคั่วเอง,เรนโบว์ไรซ์,คอนเฟล็กซ์ และช๊อกโกไรซ์ ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการนั้นนอกจากจะชื่นชอบในรสชาติของไอติมแล้ว ยังคงสอบถามถึงขั้นตอนและวิธีทำไอติมแบบทำเอง ซึ่งทางร้านก็ไม่หวงสูตร โดยเฉพาะการคั่วถั่วลิสง ที่ร้านใช้เครื่องคั่วเมล็ดกาแฟ มาใช้ในการคั่วถั่ว เพื่อให้อุณหภูมิของถั่วนั้นคงที่และทั่วถึง มีกลิ่นหอมจากการคั่วได้อย่างลงตัวที่สุดขณะที่รสชาติของร้านนั้นไม่หวาน กลมกล่อม หอม มัน ด้วยกะสิสด ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ไอติมเฉาก๋วย ที่ทำขึ้นด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน และไอติมกะทิรวมมิตร ได้รับความชื่นชอบจากลูกค้ามาทำการสั่งซื้อกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน”

น.ส.ฐิติญาณ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับราคาจำหน่ายก็ไม่แพง แยกเป็นไอติมกะทิสด แบบโคน 10 บาท ใส่ถ้วยกลับบ้าน มีราคา 20 และ 30 บาท ขณะที่รสชาติอื่นๆ ราคาจำหน่าย  แบบโคน 15 บาท แบบถ้วยกลับบ้าน เริ่มต้นที่ 25-35 บาท หรือจะเป็นแบบจัดเซทคือลูกค้าอยากรับประทานทุกรสชาติราคาจำหน่ายก็จะเริ่มต้นที่ 80-150 บาท เรียกได้ว่าตามใจลูกค้าว่าอยากจะรับประทานรสชาติใดและใส่เครื่องเคียงอะไรบ้าง หรือจะเป็นแบบถังสำหรับการจัดเลี้ยงราคาเริ่มต้นอยู่ที่ถังละ  1,590 บาท ส่งฟรีถึงสถานที่จัดงานอีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าทีกำลังมองหาเมนูคลายร้อนหรือเมนูของหวาน สามารถแวะเวียนมาใช้บริการที่ร้านติมตูน หรือหากจะสั่งจองล่วงหน้าหรือสอบถามเส้นทางหรือสอบถามว่าไอติมรสชาติใดยังไม่หมดหากจะแวะเวียนไปลองชิม สามารถติดต่อไปได้ที่ 088-2295462 หรือ 097-9295654ได้ทุกวันไม่มีวันหยุดเว้นแต่แม่ค้ามีธุระ ก็จะหยุดเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า