การเมือง

ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีลงสุราษฎร์ธานี หารือผู้ว่าฯแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวหลังไทยถูกลดอันดับมาอยู่ที่ Tier 2 Watch List

บ่ายวันที่ 9 มี..2565 นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ร่วมให้การต้อนรับ พลตรี พัชร์ชศักดิ์  ปฏิรูปานนท์  ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล..ประวิตร  วงษ์สุวรรณ)  และคณะ  ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือข้อราชการเรื่องแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ห้องศรีสุราษฎร์  ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  หลังจากประเทศไทยถูกลดอันดับการค้ามนุษย์จากสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่1 .. 2564  มาอยู่ที่ Tier 2 Watch List จากเดิมอยู่เคยที่ Tier 2  โดยมองว่ารัฐบาลไทยไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นต่ำของสหรัฐฯ ในการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวอย่างเต็มที่  แม้ว่าจะมีความพยายามแล้วก็ตาม  โดยเฉพาะวิธีการที่ทางการไทยใช้กับแรงงานต่างด้าวในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19  รวมทั้งปัญหาเดิมที่ยังปรากฏทั้งการทำงานเกินเวลาที่กำหนด การใช้แรงงานเด็กและความเป็นอยู่ที่แออัด

    พล..พัชร์ชศักดิ์  ปฏิรูปานนท์  กล่าวว่า  การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว  โดยเฉพาะเรื่องการค้ามนุษย์ ที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ  สืบเนื่องจากเดิมไทยเคยอยู่ในอันดับ Tier 3  ต่อมา คสช. ได้เข้ามาแก้ไขปัญหา จนอันดับดีขึ้นมาอยู่ที่ Tier 2 Watch List  และยกระดับมาอยู่ที่ Tier 2 ก่อนถูกลดอันดับมาอยู่ที่Tier 2 Watch List อีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา  บ่งชี้ได้ว่ามีอะไรบางอย่างที่เราทำได้ไม่คืบหน้า แต่กลับถอยหลัง  มีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการค้ามนุษย์  เรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย  ซึ่งเราถูกจับตามองจากสหรัฐอเมริกาและกลุ่มแนวร่วม  เป็นเรื่องที่เราจะต้องมาทบทวนและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน  ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี  และรัฐบาล  โดยมอบหมายให้กระทรวงแรงงานเป็นเจ้าภาพหลัก  ดำเนินการร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  ในการหามาตรการหรือวิธีการที่จะทำให้ไทยยกอันดับจาก Tier 2 Watch List  มาอยู่ที่ Tier 2  และไปสู่เป้าหมายสุงสุด คือระดับ Tier 1 ในโอกาสต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า