จีนศึกษา

จีนศึกษา๗๑ เร่งปรับปรุงการเกษตรให้ทันสมัย

แนวคิดของจีนในการเร่งปรับปรุงการเกษตรให้ทันสมัย ได้แก่

     . เพิ่มขีดความสามารถในการรับประกันการจัดหาธัญพืชและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่สำคัญ คณะกรรมการพรรคท้องถิ่นและรัฐบาลทุกระดับต้องแบกรับความรับผิดชอบทางการเมืองในด้านความมั่นคงทางอาหารอย่างจริงจัง

     . ต่อสู้กับการพลิกผันของอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์ ซึ่งเมล็ดพันธุ์เป็นรากฐานสำหรับความทันสมัยทางการเกษตร โดยเพิ่มความเข้มแข็งในการป้องกันการพัฒนาและการใช้ประโยชน์จากแหล่งเพาะพันธุ์พืชผลทางการเกษตร เร่งการสำรวจและการรวบรวมทรัพยากรพันธุ์พืช ปศุสัตว์และแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ปีก รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งในการสร้างแหล่งเพาะพันธุ์ทางชีวภาพของพืชแห่งชาติ ปศุสัตว์ สัตว์ปีกและประมงทะเล

     . ยึดแนวสีแดงของพื้นที่เพาะปลูก . พันล้านหมู่ (. หมู่เท่ากับ ไร่) โดยกำหนดขอบเขตการจัดการพื้นที่และควบคุมการใช้ที่ดินอย่างเคร่งครัด

     . เสริมสร้างการสนับสนุนเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่และวัสดุอุปกรณ์อย่างต่อเนื่องรวมทั้งความทันสมัยของเขตชลประทานขนาดใหญ่และขนาดกลาง โดยการปฏิรูประบบและวางแพลตฟอร์มฐานนวัตกรรม รวมทั้งเน้นการพัฒนาเชิงลึกของการดำเนินการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อฟื้นฟูชนบท

     . การสร้างระบบอุตสาหกรรมชนบทสมัยใหม่ โดยอาศัยประโยชน์ของหมู่บ้านในการสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมการเกษตรทั้งหมด และให้เกษตรกรได้รับการแบ่งปันผลประโยชน์ที่มีมูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมมากขึ้น

     . ส่งเสริมการพัฒนาการเกษตรสีเขียว ดำเนินโครงการปกป้องดินดำแห่งชาติและส่งเสริมรูปแบบการทำการเกษตรเชิงอนุรักษ์ ส่งเสริมการลดรวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของปุ๋ยเคมีและสารกำจัดศัตรูพืชอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการป้องกันการควบคุมโรคพืชและแมลงศัตรูพืชที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     . ส่งเสริมการสร้างระบบการจัดการการเกษตรสมัยใหม่ มุ่งเน้นไปที่หน่วยงานธุรกิจสองประเภทคือ ฟาร์มครอบครัวและสหกรณ์เกษตรกร โดยส่งเสริมให้มีการพัฒนารูปแบบต่างๆรวมทั้งการดำเนินการตามแผนการเพาะปลูกในฟาร์มของครอบครัวเพื่อปลูกฝังครัวเรือนเกษตรขนาดใหญ่ให้เป็นฟาร์มครอบครัวที่เข้มแข็ง ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของสหกรณ์เกษตรกรและเพิ่มการสนับสนุนสหกรณ์เกษตรกรที่มีการดำเนินงานที่ได้มาตรฐาน

บทสรุป ต้องสนับสนุนให้มีการสร้างศูนย์บริการครบวงจรระดับภูมิภาคสำหรับห่วงโซ่อุตสาหกรรมการเกษตรทั้งหมด การปฏิรูปความร่วมมือด้านการจัดหาและการตลาดให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะดำเนินโครงการนำร่องสำหรับความร่วมมือแบบครบวงจรด้านการผลิต การจัดหาและการตลาด รวมทั้งสินเชื่อแบบสามในหนึ่งเดียว” (“三位一体”) และปรับปรุงแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมเพื่อรองรับการผลิตและยกระดับชีวิตของเกษตรกร ตลอดจนการปลูกฝังเกษตรกรให้มีทักษะและคุณภาพสูง รวมถึงการดึงดูดผู้มีความสามารถจากทุกสาขาอาชีพตลอดจนผู้ประกอบการให้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูชนบทและสร้างสรรค์ทางการเกษตรสมัยใหม่

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.gov.cn/zhengce/2021-02/21/content_5588098.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า