สังคม-สตรี-เยาวชน

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานยาฟาวิพิราเวียร์ 250,000 เม็ด ให้กับสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 13.00 .  วันที่ 4 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 5  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) จำนวน 250,000 เม็ด ในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ผ่านทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี  โดยมีนายพิริยะ  ธานีรณานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด (มหาชน) ผู้แทนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้ประสานงาน

  

ในการนี้ นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประธานในพิธีได้ถวายความเคารพเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพถวายสักการะ  เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  โดยมีนายแพทย์จิรชาติ  เรืองวัชรินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นผู้กล่าวรายงาน

จากนั้นประธานในพิธีรับมอบยาฟาวิพิราเวียร์ พระราชทาน  และกล่าวสดุดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ที่ได้ทรงติดตามสถานการณ์ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด  และทรงมีความ ห่วงใย ต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้พระราชทานยาฟาวิพิราเวียร์ ผ่านทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อรักษาประชาชนที่ป่วยด้วยโรคโควิด -19 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 10,000 เม็ด และในวันนี้เป็นครั้งที่ 2 อีกจำนวน 250,000 เม็ด  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นล้นพ้น

  ปัจจุบันสถานการณ์ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่4 มีนาคม 2565  มีผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 196 ราย  ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึงปัจจุบัน 10,115 ราย  อยู่ระหว่างการรักษา 7,302 ราย  รักษาหายกลับบ้านวันนี้ 935 ราย จำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล 1,628 ราย ที่ศูนย์พักคอย 292 ราย และบ้านอุ่นใจ 5,297 ราย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า