ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีฝนตกหนักหลายพื้นที่ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวัง

เช้าวันที่ 27 ..2565 สำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี  รายงานข้อมูลน้ำท่า จากระบบโทรมาตรเขื่อนรัชชประภา และกล้อง CCTV ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 5 จุด  โดยจุดแรกที่ตำบลอิปัน อำเภอพระแสง ระดับน้ำแม่น้ำตาปี เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน  + 0.41 . จุดที่ 2 ตำบลเคียนซา อำเภอเคียนซา ระดับน้ำแม่น้ำตาปี ลดลงจากเมื่อวาน – 0.07 .  จุดที่ 3 ตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน ระดับน้ำแม่น้ำตาปี ลดลงจาก เมื่อวาน  – 0.04 .  จุดที่ 4 ตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม ระดับน้ำคลองพุมดวง เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน  + 0.15 .  และจุดที่ 5 ตำบลต้นยวน อำเภอพนม ระดับน้ำคลองศก เพิ่มขึ้นจาก เมื่อวาน + 0.06 . โดยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุราาษฎร์ธานี รวมทั้งอำเภอเมืองและอำเภอรอบนอก สภาพท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีหนังสือไปยังหน่วยงานราชการ  ผู้เกี่ยวข้อง และชุมชนเสี่ยงภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกชมชน  ให้ดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน เฝ้าระวังติดตามสภาพอากาศสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง ให้ระมัดระวังปริมาณฝนที่เพิ่มมากขึ้น และปริมาณน้ำสะสม  ที่อาจเป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตสิ่ง และดินถล่ม และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ให้ระมัดระวังวาตภัย คลื่นลมแรงเตรียมรับสถานการณ์คลื่นชัดฝั่ง ที่อาจสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและสาธารณประโยชน์ที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล

ให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิดผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ เรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองสำหรับเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

นอกจากนี้ให้อุทยานทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์วิกฤติ ให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด  และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุ ทรัพยากรกู้ภัย เครื่องจักรกล กำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า