ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทาน ให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร

ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี .. 2565 วัดพระสิงห์พระอารามหลวง จังหวัดเชียงราย

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 . พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณรในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง  ประจำปี 2565 โดยมีนายภาสกร  บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี .. 2565 วัดพระสิงห์พระอารามหลวง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมีพระพุทธิญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงา เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ จิตอาสา และประชาชน เข้าร่วมพิธีฯ ในพิธี ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับศีล ต่อจากนั้นประธานในพิธีฯ ถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแด่ประธานสงฆ์ พระภิกษุสงฆ์ สามเณรผู้เข้าสอบ จากนั้นข้าราชการ จิตอาสา ประชาชน ร่วมถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุและสามเณรที่เหลือจนครบ เป็นอันเสร็จพิธี

>

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงมีพระราชศรัทธา และศรัทธาในพระบวรพุทธศาสนาจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทาน ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ที่เข้าทดสอบความรู้บาลีสนามหลวงทั่วประเทศ ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี .. 2565 และพระภิกษุผู้ทำหน้าที่กรรมการกำกับการสอบ ระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2565

     สำหรับสิ่งของพระราชทานถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ประกอบด้วย สมุดบันทึก ปากกา เจลอนามัยสำหรับทำความสะอาดมือ และหน้ากากอนามัยชนิดผ้าสีพระสงฆ์ ทั้งนี้ได้มีการจัดจิตอาสาพระราชทานช่วยเหลือในการเตรียมสนามสอบ รวมทั้งการจัดตั้งครัวจิตอาสาพระราชทานอาหารพระราชทาน เพื่อถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ และเลี้ยงประชาชนจิตอาสาที่มาช่วยงานในสนามสอบทุกแห่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า