ภูมิภาค

นายอำเภอท่าฉาง ห่วงใย เร่งพัฒนาและช่วยเหลือครัวเรือนเปราะบาง

วันที่ 18 ..2565 นายสุกิจ  มีพริ้ง  นายอำเภอท่าฉาง ในฐานะประธานคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ..) นำหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน  และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครัวเรือนเปราะบางในพื้นที่ ตำบลเขาถ่าน  อำเภอท่าฉาง  จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 2 ราย ได้แก่  นายสนธยา  กลัดกลีบ ซึ่งเป็นผู้พิการ เคลื่อนไหวลำบาก ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ อาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์หนองแจ้ง  ยังชีพด้วยเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ  และพระสงฆ์  มารับจ้างในวัดแล้วเกิดอุบัติเหตุ ไม่สามารถติดต่อ ญาติพี่น้องได้  ซึ่งทางนายอำเภอได้มอบหมายให้สำนักงานทะเบียนอำเภอท่าฉางสืบค้นที่อยู่ญาติพี่น้องจากคำบอกเล่า  ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่ามีพี่น้อง 17 คน ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย  จากการมอบหมายภารกิจในวันนี้ สามารถติดต่อญาติที่อยู่สมุทรปราการได้แล้ว  สร้างความดีใจแก่ทั้งสองฝ่าย

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยม นางถาวร  จันทร์แก้ว อายุ  86  ปี  ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีรายได้เล็กน้อยจากการขายผัก รายได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  ต้องดูแลลูกชายที่สติปัญญาช้า เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ   ซึ่งทางนายอำเภอได้สอบถามปัญหาสุขภาพ ความเป็นอยู่และให้คำแนะนำในการดำเนินชีวิต  ขณะที่สำนักงานเกษตรอำเภอ ได้มอบเมล็ดพันธ์ผักเพื่อนำไปปลูก จะได้ช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วว  และมอบหมายให้กำนันตำบลเขาถ่าน ช่วยเหลือดำเนินการบ้านที่กำลังสร้างอยู่ด้วย

ทั้งนี้อำเภอท่าฉาง มีครัวเรือน เปราะบางวิกฤติ ที่ผ่านการ รับรองจาก ศจพ. จำนวน  27  ครัวเรือน  โดยนายอำเภอท่าฉางได้มอบส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดูแล ติดตามการพัฒนาครัวเรือนเปราะบาง  ตามหลัก 4 . เพื่อนำไปสู่ความพอเพียงอย่างยั่งยืนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า