สังคม-สตรี-เยาวชน

มูลนิธิฉือจี้ Tzu Chi Thailand

หนึ่งวันหนึ่งความดี พ้นจากภัยพิบัติ จุดประกายความดี เป็นแสงส่องทางแก่ผู้คน

ในสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด19 มีการกลายพันธุ์และระบาดเป็นหลายระลอก เปลี่ยนสถานการณ์ของเศรษฐกิจในประเทศให้เลวร้ายลง มีคนตกงานมากติดอันดับในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิพุทธฉือจี้ไต้หวันในประเทศไทย มอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด มอบถุงยังชีพแล้วกว่า 435 ครอบครัว อาสาสมัครฉือจี้ยึดมั่นในคำสอนของท่านธรรมาจารย์เจิ้งเอี๋ยน ต้องมีจิตเมตตาลงมือช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก

กระปุกออมบุญ บอกบุญระดมความรัก กระปุกนี้จะกระตุ้นการทำดีอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือจิตอันบริสุทธิ์และคำอธิษฐาน ไม่ว่ายากดีมีจน มีฐานะยศฐาบรรดาศักดิ์เช่นไร ทุกคนล้วนมีกุศลจิต และมีความรักเท่าเทียมกัน การเสียสละอย่างมากมายและต่อเนื่องของทุกคน ร่วมกันบำบัดทุกข์บำรุงสุข ผู้ขับขี่แท็กซี่ทั้งหลาย ไม่เพียงรับส่งผู้โดยสาร ยังร่วมกันบอกบุญ ประสานและรวบรวมพลังความดี ร่วมสรรสร้างสังคมที่สงบสุข

วาทะธรรมบนกระจกรถ หลักธรรมอันดีงามช่วยคลายทุกข์และอวิชชาในใจ กระตุ้นจิตอันเป็นกุศล โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์อันยากลำบากของโรคระบาดที่ยังไม่จบสิ้น ทุกคนต่างมีความกังวลและไม่สบายใจ ขอให้วาทะธรรมนี้เป็นเหมือนแสงสว่างไปยังจิตใจคน ทำให้ผู้ที่กำลังทุกข์ใจ พบคำตอบหรือแสงสว่างในใจตน

ขอขอบคุณสหกรณ์มิตรแท้แท็กซี่, สมาพันธ์แรงงานแท็กซี่จังหวัดขอนแก่น, หน่วยงานภาครัฐเจ้าหน้าที่ตำรวจ, อาสาสมัครฉือจี้และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันดำเนินกิจกรรมจนสำเร็จผ่านพ้นได้ด้วยดี

มอบถุงยังชีพแก่ผู้ขับแท็กซี่รวมทั้งสิ้น 435 ครอบครัว

1 ถุงยังชีพ/ครอบครัว ประกอบด้วย : ข้าวสาร 15หรือ20 กก., น้ำตาลทราย 1 กก., น้ำมันพืช2หรือ3 ลิตร, น้ำผลไม้ 6 กล่อง, ผงน้ำเต้าหู้ 1 กล่อง, บะหมี่ 2 กก., ขนมอบกรอบ 1 กก., สบู่ 1 แพ็ค(4 ก้อน, แปรงสีฟัน 1 ด้าม, ยาสีฟัน 1 หลอด, ซอสถั่วเหลือง 1 ขวด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า