ในประเทศ

สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทยบูรณาการเครือข่ายจังหวัดชลบุรี ร่วมปลูกป่าชายเลนฟื้นฟูสภาพแวดล้อม

สร้างความสมดุลอย่างยั่งยืน วันที่ 18 มิถุนายน 2566 สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทยร่วมกับ ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดชลบุรี สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 ศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี ภาคีเครือข่าย จัดโครงการอาสาสมัครกาชาด อนุรักษ์ป่าชายเลน ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยได้รับเกียรติจากนางสาวนภนัฎ นวลใย รองศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับพร้อมด้วย นางพรทิพย์ ฝอยวารี ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดชลบุรี เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะและปลูกป่าชายเลนอย่างถูกวิธี

 นายคมกฤช  วิจิตรวิริยะกุล หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนและสื่อสารสัมพันธ์ยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ จัดขึ้นเพื่อให้อาสาสมัครกาชาดร่วมกันปลูกป่าชายเลนและฟื้นฟูสภาพแวดล้อม สร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศตามธรรมชาติ พร้อมทั้งทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และส่งเสริมสุขภาวะให้แก่ประชาชนในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อาทิ การเก็บขยะ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ของชุมชน การคัดแยกขยะ เพื่อการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี เป็นการลดสภาวะโลกร้อน บริการตัดผมแก่ประชาชน และการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุโดยใช้ยางยืด

       

สำหรับกลุ่มเป้าหมายในวันนี้ ประกอบด้วยนักเรียน จาก 7 สถานศึกษาในจังหวัดชลบุรีอาสาสมัครกาชาดจากกรุงเทพมหานคร และประชาชนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดชลบุรี กว่า 300 คน รวมพลังกันสร้างเครือข่ายอาสาสมัครด้านการอนุรักษ์ป่าชายเลน ซึ่งทุกคนจะเกิดความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจกโดยการปลูกป่าชายเลนเพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกในครั้งนี้ อีกทั้งยังเป็นประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต สำหรับชุมชน และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลนอย่างสมดุลและยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนเพื่อเป็นแหล่งดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า