ในประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศหารือ SCG ร่วมส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนและนวัตกรรม

เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๖ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ นำคณะเจ้าหน้าที่จากกรมสารนิเทศ และสำนักนโยบายและแผน เยี่ยมชม SCG Innovation Garage สำนักงานใหญ่ เพื่อศึกษาดูงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน ซึ่งขับเคลื่อนโดยออฟฟิศดิจิทัล SCG WEDO โดยมีนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการ Enterprise Brand Management Office และนายอภิรัตน์  หวานชะเอมSCG Chief  Digital Officer ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป

ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ คณะฯ ได้รับรู้ และมีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจที่ยึดมั่นในแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยการดำเนินงานตามแนวทาง ESG 4 Plus ได้แก่ มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำย้ำร่วมมือ รวมถึงตอกย้ำความสำคัญในการเร่งดำเนินการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยมี SCG WEDO ภายใต้การบริหารของนายอภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer เป็นยูนิตสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่แห่งอนาคต มิติได้แก่ Smart Living, Smart Industry และ Smart Wellness

SCG Innovation Garage ประกอบด้วย () ดีไซน์สตูดิโอ ซึ่งให้ความสำคัญของการทำงานร่วมกับชุมชนและใช้วัสดุจากชุมชนในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้งานสะดวก และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (Inclusive) () โซนนวัตกรรมSmart Living เพื่อยกระดับที่อยู่อาศัยให้สะดวกสบาย ปลอดภัย ประหยัดพลังงาน ส่งเสริมสุขภาพ และมีความสามารถในการดูแลผู้อยู่อาศัย () โซน Operation Command Center ซึ่งมีหน้าที่ในการมอนิเตอร์อุปกรณ์อัจฉริยะที่ติดตั้งในที่อยู่อาศัยของลูกค้า และ () ห้องแล็บซึ่งทำการคิดค้นนวัตกรรมแห่งอนาคต


นอกจากนี้
อธิบดีกรมสารนิเทศและคณะเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศยังได้หารือกับทีมเอสซีจีเกี่ยวกับการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นประเทศผู้ผลิตนวัตกรรม (maker nation) โดยกระทรวงการต่างประเทศให้ความสำคัญกับนโยบายการต่างประเทศที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยในมิติความยั่งยืนและนวัตกรรม ซึ่งต้องอาศัยการขับเคลื่อนจากทุกภาคส่วนรวมถึงภาคเอกชน ทั้งนี้ กระทรวงฯ จะพาคณะทูตและสื่อต่างชาติเข้าเยี่ยมชม SCG Innovation Garage เพื่อแสดงศักยภาพของไทยในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า