ในประเทศ

กฟผ.เขื่อนสิรินธร ร่วมกับศูนย์กสิกรรมธรรมชาติกาฬสินธุ์ จัดการอบรมระยะสั้น รูปแบบ โคก หนอง นา โมเดล วิถีใหม่ รุ่นที่ 1

นายอาทิตย์  พรคุณา หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร  พร้อมด้วย ผู้บริหารผู้ปฏิบัติงานเขื่อนสิรินธร ร่วมกับศูนย์กสิกรรมธรรมชาติกาฬสินธุ์ จัดการอบรมระยะสั้นการพัฒนากสิกรรมสู่ระบบเศรษฐกิจพอเพียง รูปแบบ โคก หนอง นา โมเดล วิถีใหม่ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2566″ผู้เข้ารับการอบรมฯ จากโครงการช่วยเหลือผู้เสพและผู้ติดสารเสพติดอำเภอสิรินธร ในชื่อโครงการคืนคนดี สู่สังคมโดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสิรินธร (ศป.ปส..) จำนวน 50 คน เข้ารับการอบรมฯ 15 วันตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2566  โดยการจัดอบรมฯ วันที่ 7-10 พฤษภาคม 2566 ช่วง 3 วันสุดท้ายของการอบรมของ ศป.ปส..

     วันสุดท้ายของการอบรมฯ มีการบรรยาย เรื่อง 10 ขั้นตอนการตรวจแปลง จากวิทยากรจากศูนย์กสิกรรมธรรมชาติกาฬสินธุ์ ก่อนเอามื้อสามัคคีฝึกปฏิบัติการสร้างป่าโดยให้ความรู้การจัดเตรียมแปลง โคก หนอง นา ตามขั้นตอน และร่วมลงพื้นที่ฐานรักแม่โพสพ เพื่อร่วมเอามื้อสามัคคีฝึกปฏิบัติการสร้างป่า โดยเริ่มการจัดเตรียมพื้นที่และออกแบบ โคก หนอง นายึดหลักตามหลักขั้นตอนที่ได้รับความรู้มา

     จากนั้น ในช่วงบ่าย ผู้บริหารผู้ปฏิบัติงานเขื่อนสิรินธร , วิทยากรครูพาทำ จากศูนย์กสิกรรมธรรมชาติกาฬสินธุ์ และผู้เข้ารับอบรมได้ร่วมในพิธีปิดการอบรมฯ โดยมี นายอมร  พรมสอน นายอำเภอสิรินธร เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการอบรมฯ ที่ได้รับประกาศนียบัตร พร้อมด้วย ส่วนราชการในอำเภอสิรินธร ได้ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย  ศูนย์ศึกษาและพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกฟผ.เขื่อนสิรินธร อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า