ในประเทศ

TICA กระทรวงการต่างประเทศจัดโครงการ “ส่งขยะกำพร้ากลับบ้าน” ครั้งที่ 8

กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (TICA) กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับบริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด จัดโครงการส่งขยะกำพร้ากลับบ้านครั้งที่ ในวันที่ ๒๐มกราคม  ๒๕๖๖ โดยมี นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศและจิตอาสาของ TICA เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่

กิจกรรมครั้งนี้ มีรถของประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๑๐๖ คัน  น้ำหนักขยะ ,๙๕๐กิโลกรัม   โดยมีหน่วยงานส่งขยะกำพร้าจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ  โลตัส สาขาแคราย  บริษัท ทีทีเค ซายเอนซ์ จำกัดและขยะจากประชาชนทั่วไป ซึ่งขยะกำพร้าที่ได้รับจากการบริจาคครั้งนี้จะถูกนำกลับไปที่บ้าน คือ ที่โรงงานของ บริษัท เอ็น 15 เทคโนโลยี จำกัด เพื่อผ่านกระบวนการ คัดแยกบดย่อย และบีบอัด เป็นเชื้อเพลิงขยะหรือ Refuse Derived Fuel ที่นิยมเรียกว่าRDF  และจะถูกส่งไปใช้เป็นเชื้อเพลิงที่โรงงานผลิตไฟฟ้าและโรงงานปูนซีเมนต์ซึ่งสามารถทดแทนเชื้อเพลิงจากฟอสซิลได้

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งที่ มี กลุ่ม PLA plus และกลุ่ม Wake up waste  ซึ่งเป็นStartup ที่ทำเกี่ยวกับการ Recycle พลาสติก และกระดาษ เข้าร่วมกิจกรรมคัดแยกขยะพลาสติกบางประเภท และกระดาษ เพื่อนำไป Reuse หรือ Recycle อีกครั้งเพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรได้เกิดประโยชน์สูงสุด  โครงการส่งขยะกำพร้ากลับบ้านเป็นโครงการที่มีส่วนช่วยสนับสนุนการสร้างกลไกให้เกิดการนำทรัพยากรกลับมาใช้ประโยชน์ ลดปริมาณขยะที่ต้องนำไปกำจัด ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ภายใต้ BCG Model โดยปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะ โดยมุ่งเน้นจัดการ ต้นทาง และสร้างมูลค่าในห่วงโซ่การจัดการขยะ

#สื่อสารการทูตไทยเชื่อมไทยสู่สากล

#CommunicateXConnect

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า