ภูมิภาคไม่ได้จัดหมวดหมู่

ปทุมธานี เปิดคลินิกในห้างฟิวเจอร์รังสิตบางปะกอกคลินิกเวชกรรมรักษาผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต .ธัญบุรี .ปทุมธานี..วิชัย เดชะทัตตานนท์ ผอ.รพ.บางปะกอกรังสิต 2 และนพ.พณะ จันทรกมล เจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ในเครือบางปะกอก เป็นประธานแถลงเปิดบางปะกอกคลินิกเวชกรรมรพ.ปิยะเวท ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 2 โซนใหม่ ข้างโรบินสัน พร้อมคณะแพทย์ผู้บริหารรพ.ในเครือบางปะกอก และปิยะเวท โดยมี ...ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่างนายกเทศมนตรีนครรังสิตและแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

  ..วิชัย เดชะทัตตานนท์ ผอ.รพ.บางปะกอกรังสิต กล่าวว่า เครือบางปะกอกและปิยะเวท ได้ก่อตั้งเป็นเวลากว่า 40 ปีโดยได้รับใช้ดูแลสุขภาพประชาชนเริ่มจากคลินิกเล็กๆในย่านบางปะกอก ซึ่งก่อตั้งโดย พญ.เจรียง จันทรกมล และ รศ.นพ.พิทยา จันทรกมลโดยยึดหลักการดูแลรักษาคนไข้มาก่อน ถึงแม้ขัดสนเรื่องค่าใช้จ่าย ทำให้คลินิกขยายเป็นรพ.และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก รพ.จุฬาฯ มาออกตรวจจนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนและขยายรพ.อีกหลายแห่ง 8 รพ.รวมถึงรพ.บางปะกอกรังสิต 2 และมีแผนจะขยายอีกหลายรพ.ในอนาคต เช่น ปิยะเวทพรานนก ซึ่งอยู่ใกล้กับ รพ.ศิริราช ฝั่งโซน ปทุมธานี มีแผนขยายอีก 2 รพ.บางปะกอกธรรมศาสตร์ และบางปะกอกคลองสี่

สำหรับ รพ.บางปะกอกรังสิต 2 เป็นรพ.ที่อยู่โซนรังสิตคลอง 2 โดยมีแพทย์เฉพาะทางสาขาที่ดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เด็ก ผู้ใหญ่ หรือ วัยเจริญพันธ์ หรือผู้สูงอายุที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เครือบางปะกอกและปิยะเวท ได้เห็นถึงความต้องการดูแลรักษาสุขภาพและการเข้าถึงบริการที่ง่ายขึ้น สนุก หรือมีเวลาไป Shopping แทนการรอคอย จึงได้ก่อตั้ง BPK Clinic หรือ บางปะกอก คลินิกเวชกรรม เป็นศูนย์กลางข้อมูลบริการทางการแพทย์ในเครือบางปะกอกและปิยะเวท ไม่ว่าบางปะกอก 1 เน้นเรื่องการผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง และอายุรเวชดูแลผู้ป่วยสูงอายุบางปะกอกรังสิต 2 เป็นศูนย์ Trauma และศูนย์เด็ก 24 ชั่วโมง ที่อยู่ใกล้บ้านท่าน บางปะกอกบริการผ่าตัดโรคยากในสิทธิ์ประกันสังคม รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนลดูแลผู้ป่วยหัวใจคลินิค IMF สำหรับผู้มีบุตรยาก รวมทั้งศูนย์ความงามศัลยกรรมตกแต่ง การผ่าตัดแปลงเพศ การผ่าตัดหัวใจ สมอง เพิ่มเทคโนโลยี ตรวจ MRI โดยใช้ซอฟแวร์ AI สนับสนุน เพิ่มความแม่นยำ ไปจนถึงการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะปลูกถ่ายไตรพ.ปิยะเวท มีศูนย์ Lasik ision center ศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์และผู้มีบุตรยากศูนย์กายภาพหุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟู และศูนย์สุขภาพเวช ศาสตร์ป้องกัน และฟื้นฟูของตรัยญามุ่งเน้นดูแลสุขภาพในทุกช่วงวัย โดยหลักการรักษาแบบองค์รวม (Holistic Medical Weliness)ให้เหมาะสมเฉพาะบุคคล (Personalization Wellness)ด้วยมีสหสาขาวิชาชีพ ศูนย์ทันตกรรมเพื่อความสวยงาม ศูนย์บริการทางจิตวิทยาตรัยญา และผลิตภัณฑ์สุขภาพอีกมากมาย

สุดท้ายนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของเครือบางปะกอกและปิยะเวทและเทรนสุขภาพในปัจจุบันจึงเปิดบางปะกอกคลินิกเวชกรรมขึ้นในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น 2 โซนใหม่ ข้างโรบินสัน

  ขณะที่นพ.พณะ จันทรกมล  เจ้าหน้าที่บริหารรพ.ในเครือบางปะกอก กล่าวว่า แผนธุรกิจและการคาดการณ์การเติบโตของเครือบางปะกอกและปิยะเวท ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 8 รพ.และมีการขยายอีก 3 แห่ง ภายใน 3 ปี รวมเป็น 10 แห่ง ซึ่งเราเล็งเห็นถึงการเติบโตบริการ ทางการแพทย์ที่ต้องเข้าถึงกลุ่มประชาชนอย่างรวดเร็ว ด้วยความเอาใจใส่และราคาที่เหมาะสมคุ้มค่า ไม่ต้องการให้ประชาชนแบกภาระค่าใช้จ่ายสุขภาพที่มากเกินไป สิ่งที่เราเน้น คือ อยากให้ทุกคน สุขภาพดี คัดกรองก่อนเกิดโรคและมีภูมิต้านทานโรคที่เหมาะสมหรือหากเกิดโรคแล้วต้องดูแลให้พบแพทย์เฉพาะทางรักษาตรงโรค นอนรพ.ที่จำเป็นเสริมเสริมสุขภาพที่ดี สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในยุคโควิด รพ.ทุกแห่งได้มีการปรับตัวอย่างมากทั้งได้เรียนรู้ เพิ่มนวัตกรรมเพื่อมาส่งเสริมทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี องค์กรเรามีความเชื่อว่าบุคลากรเป็นหัวใจสำคัญในกระบวนการการทำงานเป็นทีมดังนั้นเราจึงเน้นเรื่องดูแลพนักงาน ให้อยู่กับเราแบบมีความสุข เมื่อบุคลากรมีความสบายใจ ผลงานก็ออกมาจะดีและสามารถปรับตัวหรือChange Management ได้อย่างตลอดเวลาและข้อดีของเครือรพ.บางปะกอกและปิยะเวท คือ เรามีการเรียนรู้โดยระบบเครือรพ.ซึ่งบริหารถ่ายทอดความรู้กันอย่างต่อเนื่องคนเมืองหรือกระแส Urbanization สิ่งที่เครือรพ.บางปะกอกและปิยะเวททำในขณะนี้คือการขยายคลินิกเข้าไปในห้างฯ ซึ่งเรามีการศึกษาเป็นอย่างดี ก่อนจะลงทุน โดยสำรวจจากกลุ่มประชากรความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มลูกค้าโซนรังสิต ซึ่งเป็นที่ทราบกันนี้ถึงการขยายตัวของเมือง และความสะดวกสบายของการขนส่งที่มีมากขึ้นประกอบกับการประเมินโครงการอย่างละเอียด จึงมีการดีไซน์บริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า โดยบางปะกอกคลินิกเวชกรรมจะเปีดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ธันวาคม2566 ซึ่งเราคิดว่าหากเป็นตามคาดที่ตั้งไว้จะเป็น Model ขยายไปยังโซนต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่นกัน เครือบางปะกอกและปิยะเวท ยังคงเน้นจุดยืนเช่นเคยครับการบริการเอาใจใส่ และพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยไม่หยุดยั้งเพื่อเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน เรามีความสุขใจอย่างมากเมื่อผู้ป่วยที่มารักษาที่เราแล้วหายป่วย และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามสโลแกนของเครือรพ.บางปะกอกและปิยะเวท Hart of care เราดูแลด้วยหัวใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า