เลือกตั้ง 2566ไม่ได้จัดหมวดหมู่

นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม (แขวงสายไหม, แขวงคลองถนน) พรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 พร้อมกับพี่สาว นางปวีณา หงสกุล ยื่นหนังสื่อต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม (แขวงสายไหม, แขวงคลองถนน) พรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 เดินทางไปพร้อมกับพี่สาว นางปวีณา หงสกุล ผอ.เลือกตั้งเขตสายไหม พรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นหนังสื่อต่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ตรวจสอบกรณีเอกสารแจ้งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีการสลับรูปผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 1 นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไปอยู่หมายเลข 2 ซึ่งเป็นหมายเลขของ ว่าที่ร้อยตรีเทวิน พิมพ์พันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคอนาคตไทย ทั้งนี้ ตามที่ กกต. แจ้งว่าเกิดความผิดพลาดจากสำนักงานเขตสายไหม ซึ่งสำนักงานเขตสายไหม ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้จัดทำประกาศดังกล่าว จึงขอให้กกต. ตรวจสอบต้นเหตุความผิดพลาดว่าเกิดจากที่ใด และสาเหตุใด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง และขอขอบคุณ กกต.ที่ได้ดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดได้ทันท่วงที

วันที่ 25 เม.ย.66 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม (แขวงสายไหม, แขวงคลองถนน) พรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 เดินทางไปพร้อมกับพี่สาว นางปวีณา หงสกุล ผอ.เลือกตั้งเขตสายไหม พรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นหนังสื่อต่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ตรวจสอบต้นเหตุความผิดพลาดกรณีดังกล่าวมาจากที่ใด สาเหตุใด และขอให้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง

นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม (แขวงสายไหม, แขวงคลองถนน) พรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 กล่าวว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นอาจทำให้เกิดความสับสนต่อประชาชนที่อยู่นอกราชอาณาจักรที่ได้รับข้อมูลได้ และอาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อการลงคะแนนซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับข่าวสารก็เกิดความกังวลใจว่า กรณีเอกสารที่ผิดพลาดเช่นนี้จะยังมีปรากฏในประเทศอื่น ๆ อีกหรือไม่ จึงขอความกรุณา กกต.ชี้แจงในหัวข้อดังนี้

1. ชี้แจงให้ทราบถึงความผิดพลาดว่าเกิดขึ้นที่ไหน เกิดขึ้นได้อย่างไร และนอกจากกรุงลอนดอน แห่งสหราชอาณาจักรแล้ว ยังมีประเทศอื่น ๆ ที่เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีกหรือไม่

2. ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ทราบทั่วกัน เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนอย่างไร

3. หากเกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้ขึ้นอีก ประชาชนที่มีส่วนร่วมช่วยกันตรวจสอบจะแจ้งต่อหน่วยงานใด เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังตัวอย่างได้ทันท่วงที

จึงเรียนต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบถึงความผิดพลาดในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้องและเป็นธรรม และขอขอบคุณ กกต. ที่ได้ดำเนินแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า