ไม่ได้จัดหมวดหมู่

จีนศึกษา ๓๕๐ ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ ๗๖

ข้อมูลวิเคราะห์เกี่ยวกับกรณีที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนได้เข้าร่วมการอภิปรายทั่วไปของการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ ๗๖ เมื่อวันที่ ๒๒ ..๖๔ผ่านระบบทางไกลจากกรุงปักกิ่ง และได้กล่าวสุนทรพจน์สำคัญในหัวข้อเสริมสร้างความมั่นใจ เอาชนะความยากลำบาก และร่วมกันสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้นโดยมีประเด็นที่สำคัญ กล่าวคือ

     ประการแรก ต้องเอาชนะโรคระบาดและเอาชนะการต่อสู้ครั้งสำคัญนี้เกี่ยวกับอนาคตและชะตากรรมของมนุษยชาติ จีนจะยังคงสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการติดตามทางวิทยาศาสตร์ทั่วโลกต่อไป รวมทั้งคัดค้านการบิดเบือนทางการเมืองทุกรูปแบบอย่างเด็ดขาด

     ประการที่สอง ต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่งเสริมการพัฒนาโลกที่เข้มแข็ง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีสุขภาพดี และร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาระดับโลกสู่ขั้นตอนใหม่ของความสมดุล การประสานงาน และการเปิดกว้างโดย นายสี จิ้นผิง เสนอโครงการริเริ่มเพื่อการพัฒนาระดับโลก ได้แก่ () ยืนกรานที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนา เร่งดำเนินการตามวาระ ๒๐๓๐ แห่งสหประชาชาติเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน () ยืนกรานที่จะให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง () ยืนหยัดในการไม่แบ่งแยกและการรวม () การยืนกรานในการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม () การยืนกรานที่จะอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ()  ยึดมั่นในแนวปฏิบัติ เพิ่มการลงทุนในทรัพยากรการพัฒนาและสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับการพัฒนาระดับโลก

     ประการที่สาม ต้องเสริมสร้างความสามัคคีและปฏิบัติตามแนวความคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของการเคารพซึ่งกันและกันและความร่วมมือแบบ win-win

     ประการที่สี่ ต้องปรับปรุงธรรมาภิบาลโลกและปฏิบัติลัทธิพหุภาคีที่แท้จริง

     ดังนั้น นายสี จินผิง จึงได้เน้นย้ำว่าโลกกำลังยืนอยู่ที่ทางแยกของประวัติศาสตร์ โดยเชื่อมั่นว่ากระแสการพัฒนาอย่างสันติและความก้าวหน้าของมนุษยชาติจะไม่หยุดยั้งให้มุ่งมั่นเสริมสร้างความมั่นใจ ทำงานร่วมกันเพื่อรับมือกับภัยคุกคามและความท้าทายระดับโลก ผลักดันการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ และสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้นร่วมกัน

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.gov.cn/xinwen/2021-09/22/content_5638597.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า