ไม่ได้จัดหมวดหมู่

ผบ.กองกำลังสุรนารี มอบบ้านพร้อมที่ดินให้พลทหารยอดกตัญญู

เมื่อวันที่ 13 มกราคม พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 และผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เป็นประธานพิธีมอบบ้านพร้อมที่ดินและสิ่งอำนวยความสะดวกมูลค่าประมาณ300,000 บาท ตามโครงการสร้างบ้านช่วยเหลือกำลังพล ถวายพ่อของแผ่นดิน ให้แก่ พลทหาร ปิ่นเมือง  สุภนิกร สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารที่ 6 ซึ่งเป็นลูกกตัญญูต้องเลี้ยงดูอุปการะมารดาและครอบครัวที่มีฐานะยากจน ที่บ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 10 ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนางสาวธนชนก สุริยเดชสกุล นายกสโมสรไลออนส์ชยางกูรอุบลราชธานี สนับสนุนเงินค่าซื้อที่ดินและวัสดุที่ใช้ในการปลูกสร้างบ้าน และมี ว่าที่ พันตรีประภาส สะท้านอิทธิฤทธิ์ นายอรรครัตน์ รัตนจันทร์ นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนร่วมพิธีด้วย

พลตรี วีระยุทธ กล่าวว่าการมอบบ้านให้แก่พลทหารปิ่นเมือง ครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 6 ได้พบปะสอบถามความเป็นอยู่ของกำลังพลพลทหารประจำสัปดาห์ทำให้ทราบถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับกำลังพล เช่น ปัญหาความยากจน ปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัย ขาดแคลนที่ทำกิน โรคภัยไข้เจ็บ กำลังพลยากไร้ ที่อยู่อาศัยทรุดโทรมและไม่มีเงินซ่อมแซม จากนั้นได้จัดการประชุมหารือและพิจารณาช่วยเหลือกำลังพล

ต่อมาได้รับทราบข้อมูลว่า พลทหาร ปิ่นเมือง สุภนิกร มีความประพฤติดี กตัญญูต่อบุพการี แต่มีฐานะยากจน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากขัดสน โดยอาศัยอยู่ในบ้านที่มีลักษณะเป็นเพิงสังกะสีที่มีสภาพเก่าและผุพังถึง 5 คน ในที่ดินของผู้อื่น

ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับพลทหารให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกำลังใจ ในการทำความดีและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์กับ นางสาวธนชนก สุริยะเดชสกุล นายสโมสรไลออนชยางกูรเมืองอุบล และนักศึกษาพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 ให้การช่วยเหลือในเรื่องการซื้อที่ดินและวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน จากนั้นได้จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนและชุดช่างของหน่วยดำเนินสำรวจและสร้างบ้านตามโครงการตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 จนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน2564 และทำพิธีมอบในวันนี้

                          

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า