พช.ปทุมธานี “ร่วมพิธีบวงสรวงพื้นที่ดำเนินโครงการพระราชทาน โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง วัดเกาะเกรียง”

วันนี้ (21 ..64) เวลา 07.50 ที่ วัดเกาะเกรียงนายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีบวงสรวงพื้นที่ดำเนินโครงการพระราชทาน โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง  เกาะเกรียง .บางคูวัดอ.เมืองปทุมธานี .ปทุมธานี พร้อมด้วยนายพิษณุประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีนายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัดนายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีฯ

https://access.amot.in.th/?affiliate=TWpVeU5qWTA

ด้วยพระมหาบัญญัติ สุจิตโต ดร.เจ้าอาวาสวัดเกาะเกรียง มีนโยบายในการพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าของวัดเกาะเกรียงให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงมีแนวความคิดในการดำเนินโครงการโคก หนองนา แห่งน้ำใจ และความหวัง เพื่อสนองพระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการสืบสานรักษา และต่อยอดผลแห่งพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมชนกนาถ และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน 

สำหรับวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการโคกหนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง วัดเกาะเกรียงมีดังนี้

 1.) ขยายผลแนวพระราชดำริปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ไปสู่ประชาชนเพื่อจะได้น้อมนำไปปฏิบัติให้เป็นวิถีชีวิต

 2.) ขับเคลื่อนกิจกรรม โคก หนอง นา โมเดล ให้เป็นจุดตัวอย่าง เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการพื้นที่ใช้สอยที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนปรับปรุงพัฒนาสภาพแวดล้อมระบบนิเวศน์ภายในชุมชนรอบข้าง ให้มีความสมดุลอย่างยั่งยืน

 3.) เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องภัยแล้งและส่งเสริมการประกอบอาชีพ การใช้น้ำน้อย แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยใช้ โคกหนอง นา โมเดล เป็นกลไกในการขับเคลื่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า