เลือกตั้ง 2566

กฐินแดนพุทธภูมิ พุทธคยา อินเดีย ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ณ วัดไทยภูริปาโล พุทธคยา

 

คณะกฐินสามัคคี จากกรุงเทพ ไปทอดถวายพระสงฆ์จำพรรษา วัดไทยภูริปาโล เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลภูริปาโล ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน2565 ประสบความสำเร็จดีมาก

โดยมีพระครูสิทธิปริยัติวิเทศ(ดร.พม.ฉลอง จนฺทสิริ) ประธานดำเนินการก่อสร้างรพ.ภูริปาโล และ ดร.พระมหาพิรุฬห์ พทฺธสีโล ประธานสงฆ์ ให้การต้อนรับเจ้าภาพบุญกฐินสามัคคีคือคุณกนกพร  รัตนวิจิตตากร พร้อมคณะ มีคุณจีราภรณ์ เธียรโกศล  คุณสุจิตราเผือกพิบูลย์จิรัฏฐ์ ฉิมปัทยานนท์ คุณอานันต์ เผือกพิบูลย์ คุณโสภณคุณชุติมา โสพรศรี คุณนฤมล ชัยคูณผล คุณวัชราภรณ์ บูรณวิทยานนท์ หจก.ศิลาภูฝ้าย จก. คุณชายปรีดียานนท์ คุณพัชรี เกษชุมพล คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ กลุ่มพระมหาชนกนาก2020  คุณบุบผา ศิริรัตน์ คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ พร้อมคณะ   อาจารย์สมพงษ์ รัตนสุมาวงศ์ (.ซ้ง)พร้อมลูกศิษย์  และคุณโยมณรงค์ดร.ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์  พร้อมคณะศรัทธาท่านเจ้าภาพกฐินทุกๆ ท่าน สาธุ

   พระครู วินัยธร สมุทร ถาวรธมฺโม   ดร. วัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์ ที่เป็นกำลังสำคัญองค์หนึ่งในการสร้างวัดและโรงพยาบาล แห่งนี้ กล่าวว่า กฐินสามัคคี ปีนีสามารถรวบรวมปัจจัยเพื่อสร้างโรงพยาบาล ได้ประมาณ 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) ทำให้การก่อสร้างเดินหน้าไปตามเป้าหมาย

โรงพยบาลภูริปาโล ใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ขณะนี้สร้างถึงชั้นที่ 4 จาก 5 ชั้น เป็นโรงพยาบาลที่ให้การรักษาชาวพุทธ ทั้งภิกษุ และคฤหัสถ์ ทุกชาติทุกภาษา ที่ไปแสวงบุญ สังเวชนียสถาน ที่อินเดีย รวมทั้งคนท้องถิ่น ไม่ว่านับถือศาสนาใด หากต้องการยา และพบหมอเชิญเข้ามาได้

ดร.สมุทร ว่าวัดและโรงพยาบาลในพุทธศาสนาเป็นของคู่กัน มาแต่โบราณ สามารถพบเห็นหลักฐานนี้ ที่อโศการาม ซึ่งสร้างโดยพระเจ้าอโศก มหาราช ที่ปาฏลีบุตร หรือปัตตนะ เมืองหลวงรัฐพิหารในปัจจุบัน

ในการนี้ คณะกรรมการก่อสร้างที่มีพระครูปริยัติวิเทศ (ดร. พระมหาฉลอง) เป็นประธานขออนุโมทนาคณะเจ้าภาพกฐินสามัคคีทุกท่านที่ทำให้งานสร้างวัดและโรงพยาบาลเดินหน้าไปด้วยดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า