สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่ร้อง “ปวีณา” อดีตสามีไม่ดูแลลูกสาว 4 ขวบ ปล่อย “เห็บ” เข้าหูลึกถึงหูชั้นในและกัดรอบดวงตาเด็ก

โดยไม่พาไปรักษา ขณะที่แม่พยายามขอรับลูกมาเลี้ยงเองหลายครั้งแม้ปลัด อบต. และผู้ใหญ่บ้านช่วยเจรจาแต่พ่อก็ไม่ยอม หวั่นลูกสาวจะเป็นอันตรายปวีณาประสานผกก.สภ.ครบุรี และพม. ลงพื้นที่รับเด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งตัวรักษาทันที

สืบเนื่องจาก ..บูม (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า นายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี อดีตสามี ไม่ยอมทำงาน ไม่ดูแลลูก ชอบดื่มสุราจนเมาเป็นประจำ จนครูที่โรงเรียนโทรมาบอกว่า ..ป๊อบ ลูกสาววัย 4 ขวบ มีเห็บเข้าไปอยู่ในหู 2 ข้าง และกัดบริเวณขอบตาทั้ง 2 ข้าง และพ่อไม่ยอมพาลูกไปรักษาอ้างว่าไม่มีเงิน เมื่อตนเองจะไปรับลูกมาเลี้ยงเองทางสามีก็ไม่ยอม ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

..บูม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้อยู่กินกับนายเอ้ ในพื้นที่อ.ครบุรี .นครราชสีมา และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือด..ป๊อบ ปัจจุบันอายุ 4 ขวบ ที่ผ่านมานายเอ้ ไม่ยอมทำงานดื่มสุราเป็นประจำ และบังคับให้ตนทำงานเผาถ่านขายหาเงินเลี้ยงครอบครัว ถ้าตนไม่ทำก็จะถูกนายเอ้ทำร้ายทุบตี กระทั่งลูกสาว 2 ขวบ ตนทนไม่ไหวจึงขอเลิกราและจะเอาลูกมาเลี้ยงเองแต่นายเอ้ไม่ยอม เมื่อ 2 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่ปลัด อบต.ลำเพียก ผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ลงไปช่วยพูดคุยเจรจากับนายเอ้ แต่นายเอ้ก็ไม่ยอมให้ลูกมาอยู่กับแม่

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...พงศธร โสกูลผกก.สภ.ครบุรี .นครราชสีมา นางสาวแสงดาว อารีย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา และนางอรินท์มาศ กาแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปยังบ้านนายเอ้ พบสภาพบ้านเป็นเพลิงสังกะสีเก่าทรุดโทรม ข้าวของรกวางระเกะระกะจนเป็นอยู่อาศัยของเห็บ หนูแมลงสาบ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ นครราชสีมา จึงรับเด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพทันทีและพาไปทำการรักษา แพทย์ตรวจพบว่าเด็กถูกเห็บกัดบริเวณดวงตาและมีเห็บเข้าไปที่หูจนลึกถึงชั้นแก้วหูซึ่งต้องใช้เวลารักษาและดูแลเรื่องความสะอาดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีน..บูม ต้องการรับลูกไปเลี้ยงเองนั้น ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ จะต้องมีการประเมินความพร้อมอีกครั้งตามขั้นตอน เนื่องจากน..บูม มีสามีใหม่ และมีลูกอีก 1 คน วัย 9 เดือน โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับ พม. ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า