เลือกตั้ง 2566

การฉลองความสำเร็จในการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม เพื่อผู้มีรายได้น้อย

จำนวน 200 ข้อ เนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ครบรอบ 87 ปี

วันที่ 28 กันยายน 2565  เวลา 13.00-14.00 .

ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 อาคารกิตติวัฒนา ระยะที่ 2

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

รศ.นพ.พฤหัส  ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า โครงการจิตอาสาผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม 200 ข้อ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดกิจกรรมขึ้นเนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครบรอบ 87 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการผ่าตัดข้อเข่า และข้อสะโพกของผู้ป่วยที่มีรายได้น้อย เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัด ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ได้เข้าร่วมเป็นจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนมากขึ้น  โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ปลายปี 2564 จนกระทั่งถึงปลายเดือนมีนาคม 2565 และเริ่มทำการคัดกรองผู้เข้าร่วมโครงการตามหลักเกณฑ์  จนกระทั่งทีมแพทย์ออร์โธปิดิกส์  วิสัญญีแพทย์ พยาบาลได้ทำการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียมให้กับผู้ป่วยตามโครงการจิตอาสาผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าข้อสะโพกเทียม จนครบ 200 ข้อ  เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 และติดตามผลการรักษาเสร็จสิ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 โดยทำการผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพก จำนวน 5 ข้อและผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า จำนวน 195 ข้อ

ทั้งนี้ โครงการจิตอาสาผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประสบความสำเร็จด้วยดีมาตลอดระยะเวลา 3 ปี โดยสามารถช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้สามารถเข้าถึงการผ่าตัดเปลี่ยนผิวข้อเข่าและข้อสะโพกเทียมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหลังจากได้รับการผ่าตัด รวมทั้งสิ้น 283 ราย นับเป็นจำนวนข้อประมาณ400ข้อ ซึ่งความสำเร็จจากโครงการดังกล่าวนอกจากทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรฝ่ายสนับสนุนอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติที่ร่วมแรงร่วมใจกันแล้ว ทางโรงพยาบาลฯ ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ช่วยผลักดันจนเกิดโครงการกิจกรรมบริการสาธารณสุข เพื่อมุ่งเน้นให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า