เลือกตั้ง 2566

เหรียญหลวงปู่แสงปลอมระบาดหนัก ทนายดังอำนาจเจริญชี้เป็นการละเมิดหลวงปู่ ได้บาปมหันต์ตกนรกทั้งเป็นและผิดกฎหมายอาญาอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนสมาคมพระเครื่องจังหวัดอำนาจเจริญ แสดงความเป็นห่วง หลังจากพบมีพ่อค้าหัวใส แอบผลิตพระเครื่องบูชาปลอม เหรียญหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งเหรียญพระเครื่องกำลังเป็นที่นิยมหลังมีข่าวถูกหมอปลา และทีมงาน บุกไปจาบจ้วงที่วัดใน .ป่าติ้ว .ยโสธร กลายเป็นข่าวโด่งดัง จนคณะศิษย์ยานุศิษย์ ต้องพาย้ายมาอยู่ที่วัด ใน.อำนาจเจริญ

ทั้งนี้เหรียญพระเครื่องของหลวงปู่แสงรุ่นใหม่ ที่ออกมานั้นไม่ผ่านการปลุกเสกจากหลวงปู่ จึงถือว่าเป็นเหรียญปลอม แล้วเอามาวางให้เช่าบูชาทางเน็ตทางเฟซบุ๊ก มีผู้นับถือเลื่อมใสบูชาไปเป็นจำนวนมาก คาดระบาดในหลายพื้นที่โดยผู้กระทำหวังแค่ผลประโยชน์ ลืมคิดไปว่ากำลังทำบาปและกระทำสิ่งที่ผิดกฎมาย

นายฉลอง  สังวาลย์  หรือที่รู้จักในนามหลองอำนาจกรรมการสมาคมตัดสินพระเครื่องพระบูชาของจังหวัดอำนาจเจริญ ในนามสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยสาขาจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ขอแจ้งเตือนเพื่อนพ้องน้องพี่ให้ระวังพระปลอมรุ่นปราบมารที่แจกนักข่าวที่จ.ยโสธร และเหรียญหลวงปู่แสง รุ่นศักดิ์สิทธิ์มีของปลอมออกมาแล้วทั่วประเทศของปลอมเช่าหากันที่ราคา 299 บาท ต่อ 1 เหรียญเก็บเงินปลายทาง

การดูว่าเป็นพระแท้จะเป็นบล๊อกประกบหล่อแบบโบราณด้านล่างของเหรียญจะมีลอยตัดช่อขอบข้างเห็นรอยประกบ ส่วนของปลอมจะเป็นเหรียญปั๊มมาขอบข้างจะเป็นรอยปั๊มแบบเครื่องปั๊มขอบเหรียญคือพระปลอม

กรรมการตัดสินพระของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวอีกว่าให้เลิกปั๊มเหรียญปลอมออกมาเสียทีมันบาปหนา ได้เงินไปก็ไม่มีความสุขไม่เจริญหรอกและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วยขอฝากถึงผู้คิดจะทำเหรียญหลวงปู่แสงปลอมออกมาโดยไม่ถูกต้องจะได้รับกรรมและติดคุกอีกด้วย รุ่นที่แจกนักข่าว จะมีอยู่ 2 รุ่นคือ รุ่นทองทิพย์และ รุ่นสำริด กำลังเป็นที่นิยมของประชาชนอยู่ในขณะนี้ ที่อำนาจเจริญ บูชาอยู่ที่ 4,000 ถึง4,500 บาทส่วนที่กรุงเทพฯหรือต่างจังหวัดก็อยู่ที่ 20,000 บาท จึงเป็นสาเหตุให้พวกมารศาสนา ไม่รู้บุญบาปทำปั๊มเหรียญปลอมออกมาขายอยู่มากมายในขณะนี้จึงขอเตือนว่าให้เลิกทำเสียก่อนที่พวกจะบาปไปมากกว่านี้ นอกจากจะบาปกรรมแล้ว ยังผิดกฎหมายบ้านเมืองอีกด้วย

ด้านนายจำรัส  ไกยสิทธิ์ ทนายความชื่อดังใน .อำนาจเจริญ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการให้เช่าเหรียญหลวงปู่แสง ญาณวโร ในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดต่างๆว่ามีบุคคลหรือคณะบุคคลได้ผลิตปลอมแปลงเหรียญหลวงปู่แสง ญาณวโร แพร่ระบาดอยู่ขณะนี้ผมในฐานะทนายความในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญขอเตือนว่าการกระทำดังกล่าวนั้นผิดกฏหมายเป็นการละเมิดหลวงปู่แสงโดยตรง ขอเตือนมายังผู้ละเมิดหลวงปู่แสง บาปกรรมมีจริงเห็นทันตาในชาตินี้เพราะว่าเหรียญปลอมแปลงไม่ได้ทำพิธีปลุกเสก ฝากด้วยอย่ากระทำเด็ดขาดทางวัดป่าอรัญญาวิเวกได้แต่งตั้งตนเป็นทนายความที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายเรียบร้อยแล้วอาจเอาผิดกับผู้ที่ลักลอบผลิตเหรียญปลอมของหลวงปู่แสงออกมาจำหน่ายเพราะเป็นการละเมิดหลวงปู่แสงโดยตรงจึงฝากเตือนไว้ด้วยให้เลิกกระทำอันเป็นบาปเสียนอกจากจะบาปกรรมแล้วยังผิดกฎหมายบ้านเมืองอีกด้วย

ทิพกร  หวานอ่อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า