เลือกตั้ง 2566

ป.ป.ช.สุราษฎร์ธานี เผย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ประชาชนร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว 68 เรื่อง

นายพงษ์ศักดิ์  โชติพงศ์  ผู้อำนวยการสำนักงาน ...ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่าในห้วงกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สำนักงาน ... ประจำจังหวัดสุราษฎธานี ได้ดำเนินงานด้านป้องกันการทุจริต  โดยจัดกิจกรรมพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ STRONG – จิต พอเพียงต้านทุจริตเครือข่าย  โดยเชิญ อสม. อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นเครือข่ายต่อต้านการทุจริต  โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)  และผู้แทนส่วนราชการ  จำนวนกว่า 160 คนร่วมกิจกรรมดังกล่าว  ภายใต้โครงการ STRONG- จิตพอเพียงต้านทุจริต  ซึ่งสำนักงาน ... ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน ปลูกฝังวิธีคิด แยกแยะ ผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม  รวมทั้งความอายและไม่ทนต่อการทุจริต ด้วยโมเดล STRONG- จิตพอเพียงต้นทุจริต เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของพลเมืองกับความรับผิดชอบต่อสังคม  เป็นเครือข่ายร่วมเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสการทุจริต  ผ่านเพจเฟซบุ๊คชมรม STRONG ต้านทุจริตจังหวัดสุราษฎร์ธานี

  นอกจากนี้ในส่วนของการปราบปรามการทุจริต  พบมีคดีทุจริตที่ร้องเรียนมายังสำนักงาน...ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในปีงบประมาณ .. 2565  ตั้งแต่ 1 .. 64 – ปัจจุบัน  ประชาชนร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐจำนวน 68 เรื่อง  ประเด็นที่มีการร้องเรียนมากที่สุด  คือ เรื่องการทุจริตเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง  และประเด็นที่น่าสังเกต คือ ประชาชนร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามามากขึ้น  จึงฝากให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกตำแหน่ง ทุกระดับ พึงปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยยืดกฎ ระเบียบ อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นเจ้าหน้าที่รัฐทุจริต สามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วน 1205

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า