เลือกตั้ง 2566

จีนศึกษา๖๖ จีนพัฒนากองทัพเรือ

ปัจจุบัน กองทัพเรือจีนได้พัฒนาไปสู่การมีเรือรบขั้นสูงที่ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ความต้องการในการสู้รบตามชายฝั่งโดยใช้เรือลาดตระเวน Type 056 ลดลง จึงจะส่งมอบเรือคอร์เวต Type 056 จำนวน 20 ลำ ไปยังหน่วยยามฝั่ง (Coast Guard) ของจีน โดยให้อู่ต่อเรือ Hudong Zhonghua ในเซี่ยงไฮ้ปรับแต่งเรือด้วยการเพิ่มจอ LED และอุปกรณ์ควบคุมเสียงแบบบอกทิศทาง รวมทั้งถอดอาวุธอาทิ ขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศและต่อต้านเรือรบ ฯลฯ เพื่อนำไปติดตั้งบนเรือรบลำอื่นๆ ที่จำเป็นต้องมีการอัพเกรดต่อไป

     ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2012 – 2019 (..2555 – 2562) จีนได้สร้างคอร์เวตซีรีส์ Type 056 จำนวน 72 ลำ ซึ่งเป็นเรือที่มีระวางขับน้ำเพียง 1,300 ตัน และได้รับการติดตั้งปืนยิงเร็วขนาดลำกล้อง 76 มม. ปืนลำกล้อง 30 มม. จำนวน 2 กระบอก รวมทั้งครื่องยิงขีปนาวุธต่อต้านเรือ YJ-83 และเครื่องยิงตอร์ปิโด และรวมถึงระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ HQ-10A จึงถือว่าเป็นเรือที่ค่อนข้างใหม่

     ดังนั้น ถือเป็นการปฏิรูปหน่วยยามฝั่งของจีน ทำให้มีบทบาทมากขึ้นในการปกป้องผลประโยชน์ทางทะเล ด้วยการเพิ่มเติมพลังจากการได้รับมอบเรือดังกล่าวของกองทัพเรือจีน เพื่อการนำไปปกป้องพื้นที่ทางทะเล หมู่เกาะ และแนวปะการังที่สำคัญ

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.globaltimes.cn/page/202202/1252998.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า