เลือกตั้ง 2566

จีนศึกษา๓๙ จีน-ซาอุฯ

พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ (Wei Fenghe) มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของจีนได้จัดการเจรจาผ่านวิดีทัศน์กับ Khalid bin Salman รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของซาอุดีอาระเบียเมื่อวันที่ 26 ..65 เพื่อเพิ่มความไว้วางใจซึ่งกันและกันทางการเมืองและขยายความร่วมมือในด้านต่างๆ โดยที่ทั้งสองประเทศเป็นมิตรและหุ้นส่วนที่ดีที่ไว้วางใจซึ่งกันและกันแบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกัน และพัฒนาไปด้วยกัน ซึ่งฝ่ายจีนขอบคุณฝ่ายซาอุดิอาระเบียสำหรับการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับซินเจียง รวมทั้งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับฮ่องกงและไต้หวัน ในขณะที่จีนได้ให้ความเคารพในอธิปไตยของซาอุดิอาระเบียอย่างเต็มที่และสนับสนุนทางเลือกที่เป็นอิสระบนเส้นทางการพัฒนาอย่างมั่นคง

     ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่เป็นข้อกังวลร่วมกัน นอกจากนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของซาอุดีอาระเบียเสนอให้กองทัพทั้งสองพัฒนาความร่วมมือในทางปฏิบัติและส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีต่อไป ขณะที่ พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ เสนอว่าทั้งสองฝ่ายควรเสริมสร้างการประสานงานและความร่วมมือ ร่วมกันต่อต้านการกระทำที่เป็นเจ้าโลก การกดขี่ข่มเหง และการกลั่นแกล้ง ตลอดจนร่วมกันปกป้องความยุติธรรมและความยุติธรรมระหว่างประเทศ และผลประโยชน์ของประเทศกำลังพัฒนา โดยกองทัพจีนเต็มใจที่จะรักษาการสื่อสารเชิงยุทธศาสตร์กับกองทัพซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งใช้กลไกความร่วมมือให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมความร่วมมือในทางปฏิบัติ และเสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ทางทหารทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://english.chinamil.com.cn/view/2022-01/26/content_10126627.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า