เลือกตั้ง 2566

จีนศึกษา๓๖ งานเกณฑ์ทหารแห่งชาติ (全国征兵工作电视电话会议)

การประชุมทางไกลเกี่ยวกับงานเกณฑ์ทหารแห่งชาติ (全国征兵工作电视电话会议) ของจีนโดยจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ ๒๐ ..๖๕ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

. ที่ประชุมได้อ่านคำสั่งเกณฑ์ทหารปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) ของคณะรัฐมนตรีและคณะกรรมาธิการการทหารกลาง รวมทั้งการเตรียมการสำหรับงานเกณฑ์ทหารทั้งสองงานในปีนี้โดยเน้นถึงความจำเป็นในการนำแนวคิดของนายสี จิ้นผิง มาใช้อย่างถี่ถ้วนในการเสริมสร้างกำลังกองทัพ ตลอดจนการกำหนดแนวความคิดในการเกณฑ์ทหารที่แม่นยำโดยมุ่งเน้น ในการสร้างประสิทธิภาพการรบของกองทัพและการมีทหารที่มีคุณภาพสูงขึ้น

. กำหนดการเกณฑ์ทหารในช่วงครึ่งแรกของปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) จะเริ่มในวันที่ ๑๕ ..๖๕และสิ้นสุดในวันที่ ๓๑ มี..๖๕ ส่วนการเกณฑ์ทหารในช่วงครึ่งหลังของปีจะเริ่มในวันที่ ๑๕..๖๕ และสิ้นสุดในวันที่ ๓๐ ..๖๕ โดยมีเป้าหมายคือการมุ่งเน้นไปที่นักศึกษา กล่าวคือ

        . เน้นการรับสมัครของผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทุกระดับและทุกประเภทและให้ความสำคัญกับการอนุมัตินักศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์รวมถึงบุคคลที่มีทักษะความสามารถที่จำเป็นในการเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงคราม

        . หญิงสาวซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ของโรงเรียนมัธยมปลายสามัญ และนักศึกษาของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาสามัญ (รวมถึงสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์) ในปี ๒๐๒๑(..๒๕๖๔) รวมทั้งผู้สำเร็จการศึกษาเต็มเวลาของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยทั่วไปสามารถลงทะเบียนเพื่อเป็นทหารหญิงในครึ่งแรกของปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕)

        . ชายหนุ่มอายุ ๑๘๒๒ ปี ในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยทั่วไป รวมทั้งนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดการสำเร็จการศึกษาจะได้รับการผ่อนผันจนถึงอายุ ๒๔ ปี โดยผู้สำเร็จการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรีจะผ่อนผันจนถึงอายุ ๒๖ ปี

        . เยาวชนหญิงที่มีอายุระหว่าง ๑๘๒๒ ปี ในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) โดยเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรีเต็มเวลารวมทั้งนักศึกษาปัจจุบันจะได้รับการผ่อนผันจนถึงอายุ ๒๖ ปี และบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาเต็มเวลาในช่วงครึ่งแรกของปี ๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) จะได้รับการผ่อนผันจนถึงอายุ ๒๓ ปี

. ที่ประชุมเห็นว่า

        . เยาวชนดีเด่นที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินรวมทั้งบรรเทาสาธารณภัยและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย ลูกของทหารผู้พลีชีพในการปฏิบัติหน้าที่และเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บ ลูกหลานของบุคลากรทางการทหารที่ประจำการซึ่งตรงตามเงื่อนไขการรับสมัครจะได้รับการจัดลำดับความสำคัญเพื่อให้ได้รับการอนุมัติสำหรับการเกณฑ์ทหาร และพื้นที่ที่มีการกระจุกตัวของชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์ ควรคัดเลือกเยาวชนที่เป็นชนกลุ่มน้อยซึ่งมีระดับการศึกษาสูงและมีคุณภาพโดยรวมที่ดีเพื่อเข้าร่วมในกองทัพ ตลอดจนพื้นที่ที่เป็นฐานปฏิวัติเก่าควรรับสมัครทายาทของกองทัพแดงเก่าและทหารเก่าที่ถูกปลดประจำการเพื่อเข้าร่วมในกองทัพมากขึ้น

        . เยาวชนวัยเรียนควรยื่นคำร้อง สถานที่ที่มีทะเบียนบ้านและที่อยู่อาศัย หากมีถิ่นที่อยู่อาศัยปกติไม่ได้อยู่ในมณฑล หรือเขตปกครองตนเอง หรือเขตเทศบาลโดยตรงภายใต้รัฐบาลกลาง และเป็นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตให้พำนักในท้องถิ่นที่นานกว่า ปีสามารถยื่นขอสมัครในถิ่นที่อยู่นั้นได้ ส่วนนักศึกษาจบใหม่และนักศึกษาปัจจุบันของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยทั่วไปสามารถสมัครได้ สถานที่ตั้งของโรงเรียน หรือ ที่ซึ่งมีทะเบียนบ้านก่อนการลงทะเบียน สำหรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยสามารถสมัคร สถานที่ตั้งของทะเบียนบ้านก่อนลงทะเบียน ส่วนเยาวชนที่มีอายุเข้าเกณฑ์ควรเข้าสู่ระบบ เครือข่ายการสรรหาแห่งชาติ(http://www.gfbzb.gov.cn/) และกรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามความเป็นจริงเพื่อการสมัคร

บทสรุป ที่ประชุมเน้นย้ำว่า ต้องปรับปรุงตำแหน่งทางการเมืองตามระดับของทหารและพลเรือนให้สูงขึ้น โดยยอมรับสถานการณ์ใหม่ เข้าใจข้อกำหนดใหม่ รวมทั้งแสวงหาการดำเนินการใหม่ และมุ่งมั่นที่จะแบกรับภารกิจใหม่ของงานเกณฑ์ทหาร โดยผู้นำของหน่วยงานส่วนกลางรวมทั้งของรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของคณะกรรมาธิการการทหารกลางเข้าร่วมการประชุม สถานที่หลัก ส่วนผู้นำรัฐบาลประชาชนของมณฑล เขตปกครองตนเอง และเขตเทศบาลโดยตรงภายใต้รัฐบาลกลางที่รับผิดชอบงานเกณฑ์ทหาร ตลอดจนผู้นำที่เกี่ยวข้องของหน่วยทหารในระดับกองพลขึ้นไปเข้าร่วมการประชุมตามสาขาที่กำหนด

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://mp.weixin.qq.com/s/t2bYRj1LSiVdCkpMZoKmfg )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า