สังคม-สตรี-เยาวชน

ร่วมช่วยเหลือ “น้องเฟิร์น” ด.ญ.วัย 9 เดือน

วันเสาร์ที่ที่21กย.67 ที่ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา : ปวีณา ร่วม พล ต.ต.โชติวัติ ผู้การพระนครศรีอยุธยา ตามหา ดญ.วัย9เดือนถูกคนเลี้ยงที่เป็นญาติแม่สติไม่ดีพาหนีได้กลับมาสู่อ้อมอกแม่เช้าวันนี้ หลังแม่ขอความช่วยเหลือ ปวีณา ประสาน ตร.ตามหาทันที ขอบคุณพลเมืองดีแจ้งเบาะแส อยู่ในตลาดบ่อนไก่ นครสวรรค์ ปวีณามอบ จนท.มูลนิธิปวีณาฯพาเด็กเข้า รพ.ตรวจร่างกาย ยุงกัดเต็มหน้า เกรงจะได้รับเชื้อ ปวีณาเตรียมประสาน พมจ.เข้าเยี่ยมบ้าน ประเมินครอบครัวเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ิ“ปวีณา” ประสาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย ร่วมช่วยเหลือ “น้องเฟิร์น” ด.ญ.วัย 9 เดือน ถูกหญิงสติไม่ดีอุ้มหนีหาย ได้กลับคืนสู่อ้อมอกแม่อย่างปลอดภัย ขอบคุณ “พลเมืองดี” ทุกท่านที่ช่วยแจ้งเบาะแสจนช่วยเหลือน้องเฟิร์นได้สำเร็จ ฝากพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่านควรดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดให้อยู่ในสายตา อย่าไว้ใจใครง่ายๆ เพราะเด็กอาจจะเป็นอันตรายได้

สืบเนื่องจากวานนี้ 20 ก.ย.67 น.ส.อุ้ม อายุ 21 ปี ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า น้องเฟิร์น ลูกสาววัย 9 เดือน ถูกน.ส.แป้ง อายุ 24 ปี ลูกพี่ลูกน้องตน เป็นผู้พิการทางสติปัญญา อุ้มลูกหนีหายไป โดยไม่รู้ว่าไปไหนและไม่ทราบชะตากรรมของลูกสาว

น.ส.อุ้ม เล่าว่า เดิมที น.ส.แป้ง พื้นเพเป็นคนจ.นครสวรรค์ มาอยู่กับตาได้ประมาณ 1 ปี มีศักดิ์เป็นน้าของน้องเฟิร์น ช่วยเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เล็ก ทุ กวันจะพาไปขายข้าวเกรียบว่าว ที่ ตลาดดีดี แยกอุทัย โดยมีตาไปด้วย จะไปกันตั้งแต่ 4 โมงเย็น ปกติจะกลับบ้านกันประมาณ 3 ทุ่ม แต่เมื่อวานนี้ 19 ก.ย. ตนกลับจากขายของมาถึงบ้านเกือบเที่ยงคืน แต่ก็ไม่เห็นลูกสาว ซึ่งตาเองก็ไม่รู้ว่าน.ส.แป้งอุ้มหลายหายไปไหน แม่จึงโพสต์ทางโซเชียลประกาศตามหาลูกด้วยความเป็งนห่วง มีพลเมืองดีที่เปิดร้านขายของอยู่ในปั้มแก๊ส NGV สิงห์บุรี แจ้งเบาะแสว่า ตอน 2  ทุ่มวันที่ 19 ก.ย. เห็นน.ส.แป้งเข้าไปซื้อนมให้ลูกอยู่ในปั๊ม และได้สอบถามว่าจะไหน เขาบอกว่าจะไป จ.นครสวรรค์ นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีอีกหลายคนช่วยแจ้งเบาะแสมา ตนเกรงว่าลูกสาวจะได้รับอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามลูกสาวให้ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย ช่วยเร่งติดตามหาน้องเฟิร์นให้ได้กลับสู่อ้อมอกแม่อย่างปลอดภัยโดยเร็ว

ต่อมาเช้าวันนี้ 21 ก.ย.67 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ว่าพบน้องเฟิร์นแล้ว หลังได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีว่าเห็นน.ส.แป้ง อุ้มน้องเฟิร์นเดินขายลูกโป่งอยู่ที่ตลาดบ่อนไก่ พื้นที่อ.เมืองจ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ เดินทางไปพร้อมกับพ่อแม่เพื่อรับตัวน้องเฟิร์น และนำตัวน.ส.แป้งมาทำการสอบสวนที่สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจสอบพบว่าน้องเฟิร์นปลอดภัยดี แต่ตามร่างกายถูกยุงกัดจนเป็นผื่นเต็มตัว ซึ่งจะได้ให้แพทย์ตรวจร่างกายและตรวจเลือดเพื่อป้องกันเชื้อไข้เลือดออก

ล่าสุดวันนี้ 21 ก.ย.67 เวลา 12.30 น. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย ร่วมกันแถลงข่าว กรณีการติดตามหาช่วยเหลือน้องเฟิร์นให้ได้กลับสู่อ้อมอกแม่อย่างปลอดภัย

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการสอบสวน น.ส.แป้ง เบื้องต้นอ้างว่าทะเลาะกับสามีจึงจะกลับบ้านที่จ.นครสวรรค์ ด้วยความรักน้องเฟิร์นจึงอยากจะพาไปอยู่ด้วยโดยไม่ได้บอกพ่อแม่ของน้อง หลังจากที่แม่ประกาศตามหาลูกในโซเชียล และแม่ได้ร้องทุกข์ไปยังมูลนิธิปวีณาฯ มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามาจำนวนมากจนทำให้การช่วยเหลือน้องเฟิร์นได้อย่างรวดเร็ว

นางปวีณา กล่าวขอบคุณ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ ที่สำคัญขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสกับตำรวจและมูลนิธิปวีณาฯ จนสามารถช่วยเหลือน้องเฟิร์นกลับมาได้สำเร็จ ทั้งนี้ขอฝากพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่านควรดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดให้อยู่ในสายตา อย่าไว้ใจใครง่ายๆ เพราะเด็กอาจจะเป็นอันตรายได้ โชคดีที่น้องเฟิร์นได้กลับสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัยและได้รับการช่วยเหลือจากพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างรวดเร็ว

น.ส.อุ้ม กล่าวด้วยความดีใจว่า ขอบคุณ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ และพลเมืองดีทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือน้องเฟิร์นครั้งนี้ ถ้าไม่ได้ทุกท่านก็ไม่รู้ว่าลูกสาวตนจะเป็นอย่างไร จากนี้ตนจะดูแลลูกให้ดีจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกเด็ดขาด.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า