สังคม-สตรี-เยาวชน

ปวีณา” พานักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย เดินทางไปศึกษาการทำงานของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)

พล...ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. นำรองผู้การทั้ง 4 ท่าน และผู้กำกับการกอง 1-6 ให้ความรู้ด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ และพาชม 4 ห้องปฏิบัติการ สร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนนายร้อยตำรวจมุ่งเป็นตำรวจที่ดีของประชาชน

วันที่ 4 ..67 เวลา 13.30 . ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคมนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย เดินทางไปศึกษาการทำงานของเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดยมี พล...ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. ...กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม. ...สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผบก.ปคม. ...มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. ...ณรงค์ เทศวิบูลย์ รองผบก.ปคม. ร่วมให้การต้อนรับและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยกล่าวถึงประสบการณ์ในการทำคดีสำคัญ และผู้กำกับการกอง 1-6 บก.ปคม. ได้ฝากข้อคิดในการทำงานรับราชการกับน้องๆ นักเรียนนายร้อยตำรวจ ก่อนจะพาไปชมห้องปฏิบัติการ ATPD JUSTICE SPACE ซึ่งประกอบไปด้วย 4 ห้อง 1.ห้องควบคุมสั่งการ 2.ห้องตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางดิจิทัล 3.ห้องสอบสวนสัมภาษณ์เด็กและเยาวชน 4.ห้องคัดแยกผู้เสียหาย

 

 

 

 


พล
...ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. กล่าวว่า กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) มีการประสานงานกับมูลนิธิปวีณาฯ ในการทำงานร่วมกันช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์มาโดยตลอดจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สำหรับที่น้องๆ นักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 ที่มาดูงานในวันนี้จะเป็นเรื่องของการค้ามนุษย์ มีรองผู้บังคับการ และผู้กำกับการทุกกองที่มีความรู้ทั้งงานสอบสวน สืบสวน อยากให้ใช้โอกาสนี้ศึกษาหาความรู้และรับประสบการณ์จากพี่ๆ ไปใช้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆ จะได้รับประโยชน์และนำกลับไปใช้ในงานต่างๆ เมื่อเรียนจบไป ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านงานสอบสวนหรือสืบสวนที่ได้รับการจากผู้มีประสบการณ์ทำงานด้านค้ามนุษย์โดยตรง

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล...ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. ที่ได้นำรองผู้การทั้ง 4 ท่าน และผู้กำกับการกอง 1-6 มาให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจวันนี้ อยากให้น้องๆ ทุกคนเดินตามรอยพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำอย่างดียิ่ง มูลนิธิปวีณาฯ มีหลายเคสเกี่ยวกับการช่วยเหลือเหยื่อถูกล่อลวงไปค้ามนุษย์ที่ทำงานร่วมกับ ปคม. ได้รับความร่วมมือด้วยดีเสมอมาจนสามารถช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ จับกลุ่มผู้กระทำความผิด และขยายผลไปถึงผู้ซื้อบริการอีกหลายรายนำมาดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย ทั้งนี้อยากให้น้องๆ นักเรียนนายร้อยตำรวจทุกคน ทุกรุ่น ได้รับความรู้จากผู้มีประสบการณ์โดยตรงและเรียนจบไปเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดีและดูแลประชาชนต่อไป

Screenshot

โดยวันที่ 5-6 ..นี้ นางปวีณา จะพานักเรียนนายร้อยตำรวจเดินทางไปศึกษาดูงานกับหน่วยราชการอีกหลายแห่ง โดยมีกำหนดการดังนี้ วันที่ 5 ..67 เวลา 10.00 -12.00 . ไปศึกษาดูการทำงานที่เรือนจำธัญบุรี .ปทุมธานี โดยมี นายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำธัญบุรีบรรยายให้ความรู้ ช่วงบ่ายเวลา 13.30 -16.00 .ไปศึกษาดูงานที่สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ โดยมี ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจหน้าที่ของ สพฐ. จากนั้นวันที่ 6 ..67 เวลา 9.30-12.00 . ไปศึกษาดูการทำงานของตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( สอท.1) อาคาร B ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีพล...ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 บรรยายให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ เวลา 13.00-16.00 . เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อรับฟังการบรรยายให้ความรู้จาก ...ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับกระทรวงยุติธรรมอาทิ DSI กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

สำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย ได้เข้ามาศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามโครงการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลักสูตรสัมผัสปัญหาชุมชน รุ่นที่28 ปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 27 .. – 10 ..67 รวม 15 วัน เพื่อให้ได้รับทราบถึงปัญหาสังคม เกิดจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ และสามารถแก้ไขปัญหาได้เมื่อสำเร็จออกไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในอนาคต.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า