สังคม-สตรี-เยาวชน

พระอาจารย์วราห์ เกจิดัง อวยพรวันสงกรานต์ปีนี้

ปัจจุบัน บรรดาพระอาจารย์ที่มีสัมมาปฏิบัติ ทรงคุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่นับถือ ของวีวีไอพี สังคมไฮโซและดารา รวมทั้งประชาชนทั่วไป ไม่มีท่านรูปใดเหนือกว่าพระอาจารย์วราห์ หรือพระครูวิศิษฏ์พิทยาคม เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง บางมด

เพราะ นอกจากเป็นผู้เคร่งในปาฏิโมกขสังวรศีลแล้ว ท่าน มีใจเมตตา ช่วยเหลือ และสงเคราะห์สังคม ตลอด และสามารถพยากรณ์เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ด้วย

ท่านอาจารย์ยังมีความสามารถในการประกอบพิธีสำคัญๆ อันเป็นมงคล ให้แก่หน่วยงานต่างๆ หรือบุคคลต่างๆ จนเป็นที่ยอมรับทั่วไป ในปัจจุบัน

วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสก และผู้คนปรารถนาหาไว้บูชาคือ เหรียญ หรือรูปเหมือนพญาครุฑ ใครมีบูชา ย่อมเป็นมงคลแก่ชีวิต

หรือถ้าต้องการบูชาพญาครุฑองค์ใหญ่ ทรงพลัง เชิญที่วิหารพญาครุฑ ในวัดได้เลย

ผมมีโอกาศดีได้กราบพระอาจารย์ วราห์  ที่พระอุโบสถ วัดโพธิิ์ทอง เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ช่วงค่ำ  ในขณะที่ท่านทำหน้าที่บุตรกตัญญู นิมนต์พระในวัด 4 รูป รวมทั้งตัวท่านด้วย บังสุกุลอัฐิ ของโยมบิดา ที่บรรจุในกำแพง พระอุโบสถ

การบังสุกุลอัฐิบรรพบุรุษ ในวันสงกรานต์ เป็นวัฒนธรรมและประเพณีของชาวไทยที่ปฏิบัติกันต่อเนื่องนานนับร้อยปี ด้วยชาวไทย ชาวพุทธถือว่าการกระทำเพิ่ออุทิศกุศลแด่บรรพบุรุษ ผู้ล่วงลับในวันสงกรานต์เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูอย่างหนึ่ง

ในโอกาศที่หาได้ยากเช่นนี้  เมื่อท่านทำพิธีเรียบร้อย ผมจึงขอให้พระอาจารย์ อำนวยอวยพรแก่ทุกท่าน เนื่องในวันสงกรานต์

ท่านอวยพรดังนี้

ในวันสงกรานต์ ปีนีี้ ขอให้บรรดาญาติโยมทั่งหลาย มีสติ รักษาศีล มีสมาธิ มีปัญญา และมีความกตัญญู รู้คุณต่อบรรพบุรุษ ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย  พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ท่านท้าวจุโลกบาลทั้ง 4 จงปกป้องคุ้มครองให้ทุกท่านสวัสดี มีชัย แคล้วคลาดจากอุปัทวันตรายทั้งปวงเทอญ

สาธุ

อนึ่งในช่วงบ่ายวันที่ 13 เมษายน  วันมหาสงกรานต์  วัดโพธิ์ทอง  จัดขบวนแห่  พระพุทธรูปหยกสีขาว พระสยามเทวาธิราช พญาครุฑ และ พระบรมรูปภูมิพโล ภิกขุ(พระบรทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลทต่ 9 ขณะททรงผนวช) ออกมาตามถนน ซอยสุขสวัสดิ์ 26 แและถนนซอยรอบวัด ย้านบางมด ให้ประชาชนสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างทั่วถึง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า