สังคม-สตรี-เยาวชน

มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับ อำเภอธัญบุรี เรือนจำอำเภอธัญบุรี ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบสำนักงานมูลนิธิปวีณาฯ

พร้อมปลูกต้นทองอุไร เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 26 ..67 เวลา 12.00 . มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร่วมกับ อำเภอธัญบุรี และเรือนจำอำเภอธัญบุรี โดยนำผู้ต้องขัง 24 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่รอบสำนักงานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิตนครนายก คลอง 7 .ธัญบุรี .ปทุมธานี โดยทำความสะอาดศาลาเจ้าแม่กวนอิม ล้างองค์พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (พระอู่ทอง) และบริเวณฐานองค์พระ รวมทั้งทาสีรั้ว ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ28 กรกฎาคม 2567

โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เชิญ นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี นายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี และสื่อมวลชนร่วมกันปลูกต้นทองอุไร เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวง รัชกาลที่ 10 รอบองค์พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (พระอู่ทอง) พระพุทธรูปประจำมูลนิธิปวีณาฯ จำนวน 20 ต้น

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้จัดเลี้ยงอาหารกับผู้ร่วมงานทุกท่าน รวมทั้งผู้ต้องขัง 24 คน โดยมีเมนู ข้าว ขนมจีน แกงเขียวหวานหมู ทอดมันปลา ผัดพริกหน่อไม้ไก่ ไข่ต้ม และผลไม้ ไว้ต้อนรับทุกคนได้อิ่มอร่อยกันอย่างเต็มที่

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า วันนี้มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีร่วมด้วยอำเภอธัญบุรีและเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยการปรับภูมิทัศน์รอบๆ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยทางเรือนจำธัญบุรีได้นำนักโทษชั้นดี 24 คนมาช่วยทำกิจกรรมในครั้งนี้

ด้านนายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า เดือนนี้เป็นเดือนมหามงคลของประชาชนชาวไทยของเรา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระชนมพรรษา 6 รอบ72พรรษา ทางรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยก็ได้มีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติขึ้นและได้มีหนังสือเชิญชวนทุกหน่วยงานร่วมทำกิจกรรมพระราชกุศล โดยมูลนิธิปวีณาฯได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปรับภูมิทัศน์ร่วมกับอำเภอธัญบุรี และเรือนจำอำเภอธัญบุรีถวายเป็นพระราชกุศล ขอชื่นชมกิจกรรมมูลนิธิปวีณาฯ ในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดียิ่ง

นายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า เป็นนโยบายของเรือนจำธัญบุรีอยู่แล้วที่มีการนำน้องๆ นักโทษชั้นดีออกมาทำความดีให้สังคม และในวันนี้ทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ทุกคนที่มาทำความดีในวันนี้ทำด้วยความเต็มใจและกล่อมเกลาจิตใจก่อนที่จะออกมาสู่สังคมต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า