สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” จับมือ “ทนายอนันต์ชัย” ช่วยน.ส.ใหม่ (นามสมมุติ) สาวอดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา

ถูกสามีทำร้ายหนีออกจากบ้านพร้อมลูกสาววัย 5 ขวบ ประชุมร่วม พม.ปทุมธานี และฝ่ายสามีมาพร้อมทนายความ หาข้อสรุป ด้านสามีภรรยาหลังเจรจา 30 นาทียังไม่ได้ข้อยุติ ฝ่ายหญิงต้องการหย่า แต่ฝ่ายชายจะให้กลับไปอยู่ด้วย ด้านทนายอนันต์ชัยขีดเส้น 7 วัน ให้ฝ่ายชายกลับไปคิดก่อนพาฝ่ายหญิงแจ้งความเอาผิดทำร้ายร่างกาย     

ที่มูลนิธิปวีณาฯ วันที่ 7 มี..67 เวลา 14.30 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เชิญ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกระดูกเหล็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี ประชุมร่วมกันเพื่อให้ความช่วยเหลือ ..ใหม่ (นามสมมุติ) สาวอดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา หลังถูกสามีทำร้ายและพาลูกสาว 5 ขวบ หนีมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ โดยมี สามีพ่อสามี และทนายความฝ่ายสามีมาร่วมพูดคุยหาทางออกร่วมกัน    

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ได้รับการประสานจากนางปวีณา ให้มาช่วยเหลือน้องในเรื่องถูกสามีทำร้าย โดยน้องต้องการที่จะหย่าและต้องการสิทธิในการปกครองบุตรเป็นหลักซึ่งหากตกลงกันได้ด้วยดี น้องก็ไม่ติดใจในเรื่องการทำร้ายร่างกายที่ผ่านมา

สามีของอดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ขอให้ตนได้มีเวลาพูดคุยกับภรรยาและลูกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในบางครั้งที่อาจทำผิดพลาดหรือก้าวล่วงไปจะมีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน อยากให้ลูกไปโรงเรียน

ด้านน..ใหม่ กล่าวว่า ตนได้พาลูกหนีมาวันที่ 16-29 ..ที่ผ่านมา ตนได้ติดต่อกับทางโรงเรียนลูกสาวตลอด ซึ่งทางโรงเรียนก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรเพราะเด็กยังเล็ก และขณะนี้โรงเรียนปิดเทอมอยู่ ตนไม่กล้ากลับไปอยู่ด้วย เพราะเคยโดนทำร้าย และตนก็ไม่อยากให้ลูกได้เห็นพ่อทำร้ายแม่อีก ตอนนี้ขออยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนเพราะสามียังมีอารมณ์แปรปรวน จากเหตุการณ์ที่เคยถูกทำร้ายหลายครั้งโดยไม่มีเหตุผล ใช้อาวุธปืนยิงที่โซฟาขณะที่เรานั่งอยู่ และครั้งสุดท้ายที่เราตัดสินใจหนีจากเหตุการณ์ใช้มีดคัตเตอร์ข่มขู่และกรีดเสื้อผ้าต่อหน้าลูก จึงขอตัดสินใจหย่าเด็ดขาด   

จากนั้นสามีได้มีการพูดคุยกับน..ใหม่ เป็นส่วนตัวระหว่างสองสามีภรรยา โดยภรรยาขอให้นางปวีณา และทางพัฒนาสังคมฯ พ่อฝ่ายชายอยู่ร่วมด้วย ก่อนที่จะพาลูกน้อยวัย5 ขวบ มาให้ได้พบหน้าพ่อ ก่อนจะใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 30 นาที

ภายหลังการพูดคุย นางปวีณา ทนายอนันต์ชัย พัฒนาสังคมฯ ปทุมธานี เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี สาวอดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา และสามี พร้อมด้วยทนายความฝ่ายสามี ได้ร่วมกันแถลงต่อสื่อมวลชน

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากนางปวีณาให้เข้ามาช่วยดูแลเรื่องนี้ให้กับน..ใหม่ ซึ่งวันนี้ฝ่ายชายได้ยื่นข้อเสนอ ขอรับน..ใหม่และลูกกลับไปอยู่ในความดูแล ซึ่งน..ใหม่จะขอหย่า ไม่ขอกลับไปอยู่ด้วย

ทนายอนันต์ชัย กล่าวสรุปอีกว่าจะให้เวลา 7 วัน เพราะมีพรบ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว ให้มีการดำเนินคดีได้ภายใน 3 เดือน คดีครอบครัวเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน คนที่รู้ดีที่สุดคือ คนสองคน ทั้งนี้มีระยะเวลา 7 วัน ที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงจะต้องตัดสินใจกันเอง ทั้งนี้อยากฝากไว้ให้คิด การที่แม่ถูกทำร้ายร่างกาย จะเป็นเรื่องที่ฝังใจลูกไปตลอด ในวันนี้จึงต้องคุยกันให้ชัดเจน   

นางปวีณา กล่าวว่า มูลนิธิปวีณาฯ เป็นคนกลาง ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกฝ่าย ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับ 2 ฝ่ายที่จะตกลงกัน โดยวันนี้ได้เชิญ ทนายอนันต์ชัย ที่ได้ขอให้เข้ามาดูแลเรื่องคดีให้กับน..ใหม่ และทางพัฒนาสังคมฯ ปทุมธานี โดยฝ่ายชายได้มีนายอานุภาพ อิ่มลิ้มธาร เป็นทนายความ คุณพ่อคุณแม่ฝ่ายชาย และทางฝ่ายของ มาร่วมพูดคุยหาข้อสรุปกัน ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมประชุมหาทางออกกันในวันนี้ อีก7 วันคงได้คำตอบจากทั้ง 2 ฝ่าย    

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า