สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.บึงกาฬ วันที่ 7 ม.ค.67 แม่พา ด.ญ.โบว์ (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 12 ปี ร้อง “ปวีณา”

ลูกถูกพี่ชายต่างแม่วัย 17 ปี เสพยาและค้ายาเสพติด ใช้มีดจี้คอบังคับขยี้กามนาน 2 ปีแถมยังพา ..โบว์ นั่งซ้อนท้ายจยย. วิ่งรับส่งยาบ้าเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากตำรวจ ถ้าขัดขืนก็จะถูกทุบตีทำร้าย หนุ่ม 17 ยังท้าทาย  ไม่มีใครทำอะไรกูได้  ปวีณาประสาน ผกก.สภ.บึงกาฬ  ตร.ออกหมายเรียก 2 ครั้ง ไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมาย ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับทันที คุมตัวส่งศาลเยาวชนฯ แล้ววันนี้   

สืบเนื่องจาก ..บี อายุ 34 ปี พา ..โบ ลูกสาววัย 12 ปี (ทั้งสองนามสมมุติ) นักเรียนชั้นม.1 เดินทางจาก .บึงกาฬ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ .ปทุมธานี แจ้งว่า ตนอยู่กินกับนายฤทธิ์ อดีตสามีโดยมีลูกกัน 2 คน เป็นลูกชายคนโต กับลูกสาวคนเล็ก ขณะที่นายฤทธิ์ก็มีลูกติดมาแล้ว 1 คน คือ นายหนึ่ง(นามสมมุติ) ตอนนี้อายุ 17 ปี

แม่ ..โบว์ เล่าว่าตนได้เลิกรากับนายฤทธิ์เมื่อ 10 กว่าปีก่อน โดยตนพาลูกชายคนโตไปอยู่ด้วยที่จ.สงขลา ส่วน ..โบ ลูกสาวคนเล็กอยู่กับพ่อและนายหนึ่ง พี่ชายต่างแม่ไม่นานมานี้อดีตสามีถูกจับคดีค้ายาเสพติดอยู่ในเรือนจำ ขณะที่ด..โบ ลูกสาวตนและนายหนึ่ง พี่ชายต่างแม่ อยู่กับอาสาวและอาเขย

วันที่ 8 ..66 ..โบว์ ได้ไปที่บ้านย่าทวดซึ่งอยู่ระแวกเดียวกันสภาพร่างกายเขียวช้ำ และเล่าว่า ถูกนายหนึ่ง พี่ชายต่างแม่ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาบ้า กัญชา ดื่มน้ำกระท่อม และกินเหล้า และค้ายาเสพติด ทำร้ายทุบตีและข่มขืน มาตั้งป.5 ประมาณ 2 ปีแล้ว โดยนายหนึ่งได้ใช้มีดจี้คอขู่จะฆ่าให้ตายก่อนจะบังคับข่มขืน และถูกกระทำเรื่อยมาที่เวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน นอกจากนี้นายหนึ่งยังพา ..โบว์ ไปตระเวนรับและส่งยาเสพติดตามจุดต่างๆ และยังข่มขู่ห้ามบอกใคร ถ้าไม่ยอมทำตามก็จะถูกทำร้ายทุบตี จนตอนนี้ ..โบว์ ทนไม่ไหวจึงมาบอกย่าทวด

หลังย่าทวดทราบเรื่อง ได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้แม่รีบเดินทางจาก .สงขลา ไปหาลูกสาวที่จ.บึงกาฬ และพาลูกเข้าแจ้งความที่สภ.บึงกาฬ ในวันที่ 10 ..66 โดยตำรวจได้ส่ง..โบว์ ไปตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพเด็กวันที่ 22 ..66 ขณะที่นายหนึ่ง พี่ชายต่างแม่ที่ทำกับน้องสาวตัวเองได้ลงคอ กลับไม่รู้สึกสำนึกผิด ยังท้าทายบอกว่าไม่มีใครทำอะไรกูได้หรอกแม่ไม่สบายใจในวันที่ 27 .. 67 จึงพา ..โบว์ เดินทางจาก .บึงกาฬ มาขอความช่วยเหลือและเข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีช่วยเหลือติดตามคดีให้ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...ปกรณ์ ภาวิไลผกก. สภ.เมืองบึงกาฬ ทราบว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียกนายหนึ่ง 2 ครั้งแล้ว พร้อมแจ้งญาติที่เป็นผู้ปกครองนายหนึ่งให้รับทราบ แต่นายหนึ่งไม่มาพบตำรวจ ส่วนญาติก็บอกกับตำรวจว่าถ้ามันไม่มาพบตำรวจก็ให้ไปจับมันเองเลย...ปกรณ์ ภาวิไลผกก. สภ.เมืองบึงกาฬ  จึงมอบหมายให้ ...ยอดยม อุปกา รอง ผกก (สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬ ออกหมายจับนายหนึ่ง ในข้อหา  กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปีโดยใช้อาวุธ, กระทำอนาจาร, กระทำชำเราพี่น้องร่วมบิดา และทำร้ายร่างกาย

ล่าสุดวันที่ 7 ..67 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก ...ยอดยม อุปกา รอง ผกก(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ ว่า ได้ทำการจับกุมตัวนายหนึ่ง ตามหมายจับของศาลแล้วและจะทำการขยายผลในส่วนของการรับส่งยาเสพติดตามข้อมูลที่เจ้าหน้าที่รับแจ้งหากพบมีการกระทำผิดจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยตำรวจจะได้นำตัวนายหนึ่งไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬเพื่อดำเนินคดีในวันที่ 7 .. 67 ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า