สังคม-สตรี-เยาวชน

วันที่ 19 ม.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี “ปวีณา” ประชุมร่วม ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เร่งช่วยเหลือเด็กนักเรียน 3 เคส

และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก โดย 3 เคส มีดังนี้

เรื่องที่ 1. .ฉะเชิงเทรา แม่พาลูกสาว .2 ร้องปวีณาลูกถูกกลุ่มนักเรียนชาย 3 คนเพื่อนร่วมชั้นเรียนอนาจาร จับหน้าอก จับก้น ล้วงจับอวัยวะเพศ ตั้งแต่ม.1 เรื่อยมา ที่ผ่านมาเด็กหญิงไม่กล้าปริปากฟ้องครูหรือบอกแม่ กลุ่มนักเรียนชายได้ใจไม่หยุดพฤติกรรม จนเด็กหญิงไม่กล้าไปโรงเรียน กลัวถูกเพื่อนรังแก บูลลี่ ขณะที่เพื่อนๆ เห็นเหตุการณ์แต่ไม่มีใครช่วย แม่แจ้งครูฝ่ายปกครองดำเนินการกับกลุ่มนักเรียนชายแต่เรื่องกับเงียบหายปวีณาประสาน ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัยสพฐ. เดินทางมารับเรื่องทันที พร้อมประชุมหารือแนวทางช่วยเหลือเด็กหญิง ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อปรับพฤติกรรมกลุ่มนักเรียนชาย และหามาตรการป้องกันไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก

เรื่องที่ 2. .สงขลา แม่เลี้ยงเดี่ยวร้องปวีณาลูกสาว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สงขลา ถูกนักเรียนชายรุ่นพี่ม.3 อายุ 15 ปี ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราในห้องน้ำของโรงเรียน และมีการถ่ายคลิปส่งให้กันในกลุ่มนักเรียนนอกจากนี้ลูกสาวยังถูกกลุ่มเพื่อนนักเรียนหญิงทำร้ายร่างกาย สาเหตุจากไม่พอใจที่ลูกสาวไม่ยอมเสียบปลั๊กที่หนีบผมให้เพื่อนและรุมทำร้ายภายในห้องน้ำโรงเรียน

ซึ่งกรณีรุ่นพี่ข่มขืนกระทำชำเราภายในห้องน้ำโรงเรียนแม่มีการแจ้งความแล้ว และมีความประสงค์ขอช่วยย้ายโรงเรียนให้ลูก นางปวีณา ประสาน กระทรวงศึกษาธิการให้การช่วยเหลือ และหามาตรการไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

เรื่องที่ 3. พลเมืองดีแจ้งปวีณา..อายุ 12 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ ถูกพ่อเลี้ยงอายุ 50 ปี ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกในคดีพยายามฆ่าภรรยาเก่า เมาสุราข่มขืนกระทำชำเรามานานเกือบปี เมื่อ 2 เดือนก่อนเด็กถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนฟันหัก 2 ซี่ แม่แท้ๆ ที่อยู่ด้วยกันทราบเรื่องแต่ไม่สามารถช่วยเหลือลูกได้เพราะตัวเองก็ถูกทำร้ายเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีลูกสาวคนเล็ก อายุ 6 ขวบ อีกคนที่คาดว่าจะถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนกระทำด้วย เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดแห่งหนึ่งของภาคกลางปวีณาเร่งหาทางช่วยเหลือเด็กให้พ้นขุมนรกฟื้นฟูสภาพจิตใจ และประสานกระทรวงศึกษาธิการให้เด็กได้เรียนหนังสือต่อไป   

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า