สังคม-สตรี-เยาวชน

ถูกชักชวนให้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ

17-01-67 เวลา 15.00. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตัวแทนผู้เสียหาย4คนจากทั้งหมด60 รายที่ถูกหลอกร่วมลงทุนเล่นหุ้นฯ ทั้งในและต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 74ล้านบาท ร้องปวีณาฯหลังคดีไม่คืบ

ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ถูกชักชวนให้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ

วิธีการ คือ เมื่อเหยื่อติดกับ จะโอนเงินไปลงทุน กับพอร์ตที่มิจฉาชีพสร้างขึ้น แรกๆจะมีเงินผลตอบแทน แต่เมื่อเหยื่อลงทุนในจำนวนที่สูง การเบิกถอนเริ่มมีปัญหาก่อนปิดหนีไปสร้างพอร์ตใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายใหม่

ผู้เสียตรวจสอบจนพบว่า เป็นพอร์ตหุ้นที่มิจฉาทำขึ้นมาเพื่อหลอกให้ร่วมลงทุน

มีผู้เสียหาเบื้องต้นขณะนี้มีผู้เสียหาย 64 ราย มูลค่าความเสียหา กว่า74 ล้าน ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ทั้งกองปราบปราม และสอท. เรื่องยังเงียบ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย จึงเข้าพบ และขอความช่วยเหลือกับนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้ประสาน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี) เพื่อนำกลุ่มผู้เสียเข้าพบ และประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินคดี และหาแนวทางช่วยเหยื่อในเร็วๆนี้

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี)  กล่าวว่า จะเร่งดำเนินกวาดล้างกระบวนการนี้เพราะถือเป็นอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่เป็นร้ายแรงของชาติ.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า