สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” จับมือ ตำรวจ ปคม. สอบสวนกลาง กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือเด็กชาย 7 ราย

และครอบครัว เหยื่อโค้ชฟุตบอล และอดีตนายทหารยศพันตรี หลังโค้ชฟุตบอลได้รับการประกันตัวออกมาอยู่ในหมู่บ้าน ส่งข้อความทางไลน์คุกคามเหยื่อ ร้องเพลงเสียงดังลั่นบ้านทุกคืนเหมือนเยาะเย้ย  ทำทุกคนหวาดผวาอยู่ไม่เป็นสุข ขอตร.ช่วยเพิกถอนการประกันตัวปวีณาเตรียมลงพื้นที่ .อุดรธานี เร็วๆ นี้ ช่วยเหลือเหยื่อเด็กๆ ที่ยังไม่กล้าออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม      

วันที่ 27 ..66 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ความคืบหน้าคดีโค้ชฟุตบอลอายุ 43 ปี และอดีตนายทหารยศพันตรี อายุ 64 ปี ผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล ข่มขืนกระทำชำเราเด็กชาย อายุระหว่าง 10-13 ปี และถ่ายถลิป บังคับเซ็กซ์หมู่ ซึ่งนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. จับกุมตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 2 รายแล้วนั้น ขณะนี้เด็กๆ ที่ตกเป็นเหยื่อทั้ง 7 รายและครอบครัวยังอยู่ในความหวาดผวา เนื่องจากโค้ชฟุตบอลได้รับการประกันตัว จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยดูแลความปลอดภัย และขออยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังจาก 5 ครอบครัวที่ร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ วานนี้ ตอนนี้มีเด็กๆ ที่ตกเป็นเหยื่อทั้งหมด 7 ราย นางปวีณาได้ประสาน พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. ... ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม. ก่อนที่วันนี้จะพาเด็กอีก 1 รายที่ยังไม่ได้แจ้งความ ไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อเอาผิดโค้ชฟุตบอล และอดีตนายทหารยศพันตรี ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเรา อนาจารและถ่ายคลิป พร้อมส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และผู้ปกครองได้นำหลักฐานแชตไลน์ที่โค้ชฟุตบอลส่งมาให้น้าของเด็ก เชิญชวนไปผูกข้อมือเรียกขวัญโค้ชที่บ้านหลังได้รับการประกันตัว นอกจากนี้ทางบ้านโค้ชฟุตบอลยังกินเลี้ยงร้องคาราโอเกะกันเสียงดังทั้งคืนยันเช้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเด็กๆ เกรงกลัวถามแม่ว่าแล้วพวกผมจะอยู่ยังไงจึงมองว่าเรื่องนี้จะเป็นการคุกคามผู้เสียหายหรือไม่ จึงอยากให้ทางตำรวจพิจารณาขอเพิกถอนการประกันตัวโค้ชฟุตบอลด้วย     

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ ผู้บริหาร สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมายังมูลนิธิปวีณาฯเพื่อร่วมประชุมกับ นางปวีณา และผู้ปกครองเด็ก 7 ครอบครัว เหยื่อโค้ชฟุตบอลและอดีตทหารยศนายพัน ข่มขืน อนาจาร ถ่ายคลิป โดยมี ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. นายณรงค์ศักดิ์ โพธิ์อ่อง รอง ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. นายเดชาห้องแซง เจ้าหน้าที่คุ้มครองฯ ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ..ปนัสยา เมฆพักตร์ นักวิชาการศึกษา ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กๆ ที่ตกเป็นเหยื่อและเตรียมพร้อมลงพื้นที่จ.อุดรธานี ในช่วงต้นเดือนม..67 เพื่อหาทางป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียน และช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำแต่ยังหวาดกลัวไม่กล้าออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม

นางปวีณา ขอขอบคุณ พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. ... ศราวุธ จันต๊ะวงค์ผกก.3 บก.ปคม. ตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงยุติธรรมโดยทุกหน่วยงานจะจับมือกัน และเดินหน้าช่วยเหลือและเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเด็กๆ ต่อไป หากพ่อแม่ผู้ปกครองท่านอื่นๆ ที่ยังไม่กล้าออกมาแจ้งความ ต้องการช่วยเหลือลูกหลานให้พ้นขุมนรก หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ทันที.   

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า