สังคม-สตรี-เยาวชน

พี่สาววัย 15 ปี ร้อง “ปวีณา” ช่วยเหลือน้องสาว 10 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนและขู่ฆ่า

ถ้าบอกใคร ครูเห็นขาดเรียนบ่อยจึงถามเด็กจนรู้เรื่องสลดก่อนเรียกแม่ไปคุย แต่แม่กลับมีท่าทีเข้าข้างพ่อเลี้ยงปวีณาประสาน ...ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอยมารับย่าหลานถึงบ้าน พาไปแจ้งความ ตรวจร่างกาย สอบสหวิชาชีพ ออกหมายจับและจับกุมพ่อเลี้ยงเรียบร้อยในวันเดียว ก่อนคุมตัวฝากขังศาลวันนี้ ขณะที่สถิติมูลนิธิปวีณาฯ ชี้สังคมวิกฤติคดีข่มขืน พุ่งสูงในช่วง 3 ปีหลังถึง 20 % และเหยื่อถูกกระทำอายุน้อยลงไปทุกทีปวีณาวอนดูแลบุตรหลานใกล้ชิดก่อนเกิดเหตุร้ายเป็นตราบาปกับเด็กไปตลอดชีวิต      

สืบเนื่องจากวันที่ 21 ..66 ..วิ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า พ่อแม่แยกทางกัน ตนอยู่กับพ่อและย่า ส่วนด..เอ (นามสมมุติ) น้องสาวอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.4 อยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงที่จ.สระบุรี  น้องสาวถูกนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยง ข่มขืนกระทำชำเรา

ที่ผ่านมาน้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขู่จะฆ่าให้ตายเลยไม่กล้าบอกใคร ต่อมาครูที่โรงเรียนเห็นว่าน้องขาดเรียนบ่อยจึงถามเพื่อน และเพื่อนบอกครูว่าน้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ครูจึงเรียกน้องไปสอบถามก่อนที่น้องจะบอกกับครูว่าถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนตั้งแต่เดือนก..66 และถูกกระทำเรื่อยมา ครั้งล่าสุดวันที่ 5 ..66 จากนั้นครูจึงเรียกแม่ไปพบแต่แม่กลับมีท่าทีเหมือนจะเข้าข้างพ่อเลี้ยง   

ย่าและครูจึงพาน้องไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.แก่งคอย ตอนนี้แม่และพ่อเลี้ยงพยายามส่งคนมาเจรจาไม่ให้ย่าแจ้งความ แต่ย่าไม่ยอม ขณะที่น้องเองก็มีอาการซึมเศร้าตำรวจแนะนำให้พาไปพบนักจิตวิทยา แต่ที่บ้านไม่มีรถที่จะพาย่ากับน้องไปแจ้งความเพราะอยู่ไกลจากสถานีตำรวจมาก ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยย่ากับน้องด้วย

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน ...ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย .สระบุรีโดย ...ประกร ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แก่งคอยไปรับย่าและหลานเดินทางมาที่สถานีตำรวจทันที ก่อนพาเด็กส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพบว่ามีร่องรอยถูกกระทำชำเรา และจัดสอบสหวิชาชีพเด็กหญิง ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานไปขออำนาจศาลจังหวัดสระบุรีออกหมายจับพ่อเลี้ยงได้เรียบร้อยภายในวันเดียว

ล่าสุดวันที่ 23 ..66 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก ...ประกร นามศรีผกก.สภ.แก่งคอย .สระบุรี ว่าชุดสืบสวนได้นำหมายจับเข้าจับกุมนายเอ็ม พ่อเลี้ยงพร้อมแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีฯ เป็นการกระทำโดยใช้อวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศเด็กนั้น และจะควบคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสระบุรีวันนี้

นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ ...ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย .สระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แก่งคอย ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อนอย่างรวดเร็ว โดยทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในวันเดียว สำหรับเด็กหญิงรายนี้ยังคงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ตั้งแต่วันที่ 2 .. – 21 ..66 มูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่องร้องทุกข์ทั้งสิ้น 6,015 เรื่อง เป็นเรื่องข่มขืน/อนาจาร 1,029 ราย คิดเป็น 20 % จากปัญหาที่ร้องเรียนเข้ามาทั้งหมด โดยปัญหาข่มขืนพุ่งสูงในช่วง 3 ปีหลังนี้ และผู้ถูกกระทำเป็นเด็กที่อายุน้อยลงไปทุกที และส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำจะเป็นคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว จึงขอฝากเตือนพ่อแม่ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจนเป็นตราบาปกับเด็กไปตลอดชีวิต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า