สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่ร้อง “ปวีณา” ประสาน ตร.สภ.บ้านกรวด จับแล้ว พ่อหื่น! ขยี้กามลูกสาว

ตั้งแต่อนุบาลจนถึงป.5 เด็กทนทุกข์ทรมานหลายปีไม่กล้าบอกใคร ได้แต่ร่ำร้องขอแม่พาไปเปลี่ยนชื่อนามสกุลแต่ไม่ยอมบอกเหตุผล จนแม่รับลูกมาอยู่ด้วยจึงรู้ความจริง ขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตร.เตรียมคุมตัวพ่อหื่นฝากขังศาล 23 ..นี้

สืบเนื่องจากนางนก (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้เป็นแม่ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ตนอยู่กินกับนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี จนมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้ชายอายุ 14 ปี คนเล็กคือ น้องน้ำ (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นป.5 โดยตนได้เลิกรากับนายหนึ่งเมื่อ 6 ปีก่อน และลูกได้อยู่กับพ่อที่บ้านย่าจ.บุรีรัมย์ มาโดยตลอด ขณะที่บ้านตนก็อยู่อำเภอเดียวกันกับย่าซึ่งบ้านไม่ไกลกันนัก

กระทั่งปี 65 แม่ได้รับลูกชายมาอยู่ด้วย และเมื่อเดือนพ..66 แม่ก็ไปขอย่ารับน้องน้ำมาอยู่ด้วย ต่อมาวันที่ 6 ..66 อดีตสามีก็มาระรานที่บ้านแม่พยายามจะเอาตัวน้องน้ำกลับไปแต่ลูกสาวไม่ยอมไปกับพ่อและมีท่าทีหวาดกลัวมาก ก่อนกลับอดีตสามียังได้ข่มขู่ถ้าลูกไม่กลับไปจะฆ่าให้ตายทั้งแม่ทั้งลูก น้องน้ำกลัวมากจึงเล่าให้แม่ฟังว่า ถูกพ่อล่วงละเมิดทางเพศมาตั้งแต่อยู่อนุบาล และถูกข่มขืนกระทำชำเราเรื่อยมา ครั้งล่าสุดตอนเรียนอยู่ป.5 เทอม 1 ก่อนที่แม่จะมารับไปอยู่ด้วย และมีครั้งหนึ่งขณะที่พ่อกระทำเหมือนย่าจะรับรู้เพราะนอนอยู่ข้างๆ ย่าได้ดึงตัวหลานไปกอดนอนร้องไห้ด้วยกัน และย่ายังได้ถามหลานด้วยความสงสารว่าเจ็บมั้ยลูก

ช่วงที่มาแม่ก็สงสัยทำไมน้ำน้องอยากให้แม่พาไปเปลี่ยนชื่อนามสกุล ซึ่งลูกไม่ยอมบอกเหตุผล หลังรับลูกสาวมาอยู่ด้วย 2 อาทิตย์แรก น้องน้ำก็นอนร้องไห้ทุกวัน แม่ก็พยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ลูกก็ไม่ยอมบอก กระทั่งพ่อมาตามกลับและขู่จะฆ่าทั้งแม่ทั้งลูกน้องน้ำจึงยอมเล่าเรื่องทั้งหมด แม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...ธวัชชัย สร้อยสวัสดิ์ สภ.บ้านกรวด มอบหมาย ...ฉัตรมงคล วงศ์จำปา รอง ผกก.สอบสวนสภ.บ้านกรวด ดูแลด้านคดี และนางปวีณา ได้ประสาน นางนัฎญา วรชินา พัฒนาสังคมฯ บุรีรัมย์ ..พัทธ์ธีรา ขุนชะ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ บุรีรัมย์ พาสองแม่ลูกเข้าแจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล สอบสหวิชาชีพและรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายหนึ่ง พ่อแท้ๆ รายนี้

ล่าสุดวันนี้ 22 ..66 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก ...ฉัตรมงคล วงศ์จำปา รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านกรวด ว่า ชุดสืบสวนสภ.บ้านกรวด ได้ทำการจับกุม นายหนึ่ง พ่อแท้ๆ ผู้กระทำผิดแล้ว โดยแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปีซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะคุมตัวฝากขังศาลวันที่ 23 ..นี้

ทั้งนี้ในส่วนของสภาพจิตใจของน้องน้ำ เด็กหญิงวัย 11 ปีรายนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ตั้งแต่วันที่ 2 .. – 21 ..66 มูลนิธิปวีณาฯรับเรื่องร้องทุกข์ 6,015 เรื่อง เป็นเรื่อง ข่มขืน/อนาจาร มากกว่า 1,029 ราย ซึ่งผู้ถูกกระทำจะอายุน้อยลงไปทุกที และส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำจะเป็นคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว ทั้งนี้ขอฝากเตือนพ่อแม่ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจนเป็นตราบาปกับเด็ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า