สังคม-สตรี-เยาวชน

กุศลใหญ่ส่งท้ายปีสำเร็จแล้วเราสามารถไถ่ชีวิตโค 14 ตัว สำเร็จแล้ว

(อีก1ตัวได้รับการช่วยชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว) หลวงปู่คลาด ครุธัมโม และพระอาจารย์ปูเมตตาพาหมู่คณะไปดูความเป็นอยู่ของวัว น้องๆได้อยู่ในสถานที่ธรรมชาติเต็มไปด้วยน้ำและหญ้าฟาง ช่างมีความสุขสงบร่มเย็นภายใต้บารมีธรรมแลความเมตตาขององค์หลวงปู่คลาด วัดป่าบ้านใหม่ .อุดรธานี โดยเฉพาะน้องวัวเด็กที่ยังไม่อย่านม สีขาว ผิวเนียนสวย น่ารักน่าเอ็นดูมาก ดูน้องเค้ามีความสุขและไม่กลัวคนแล้ว

มูลนิธิพุทธภูมิธรรมเป็นตัวแทนถวายปัจจัย 340,000บาท และรายชื่อผู้ร่วมบุญแด่หลวงปู่คลาด เมตตาอธิษฐานจิตอำนวยอวยพร กราบในความเมตตากรุณาของหลวงปู่ที่มีต่อเหล่าสรรพสัตว์

การไถ่ชีวิตมีอานิสงส์ลึกซึ้ง เพราะโคกระบือ เป็นสัตว์ที่อยู่ในภูมิใกล้มนุษย์ และมีคุณประโยชน์ต่อมนุษย์ที่ให้นมดื่มเป็นเลือดเนื้อร่างกายเรา ภพถัดไปมีสิทธิ์เป็นมนุษย์แต่หากการโดนฆ่าก็อาจเสียโอกาสเกิดเป็นมนุษย์ด้วยจิตเศร้าหมอง หลายคนอาจเคยเห็นน้ำตาของสัตว์เหล่านั้น การไถ่ชีวิตโคกระบือ จึงหมายถึงช่วยให้สัตว์ในอบายภูมิสามารถกลับมาเกิดเป็นมนุษย์โดยช่วยให้จิตไม่เศร้าหมองทรมานก่อนตาย

อานิสงส์ของการทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือ

1.ร่างกายแข็งแรงอายุยืนยาว

 

 

เชื่อว่าการทําบุญปล่อยโคกระบือนั้นจะทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีอายุยืนยาว การไม่มีโรคนั้นเป็นลาภอันประเสริฐยิ่งใหญ่นัก มีเงินทองมากมายก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพดีได้ สำหรับผู้ที่ทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือแล้วหากงดการรับประทานเนื้อสัตว์หรือถือศีลกินเจ ทานมังสวิรัติได้จะยิ่งดี ช่วยทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและอายุที่ยืนยาวยิ่งๆ ขึ้นไป

2.ปราศจากทุกข์โศก

เชื่อว่าการทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์โคกระบือนั้น ช่วยทำให้ปราศจากความทุกข์ ชีวิตพบเจอแต่ความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้านของชีวิตทั้งหน้าที่การงาน การเรียน ความรัก รวมถึงการเงิน การช่วยให้สัตว์เหล่านั้นรอดพ้นจากความตายเหมือนการให้ชีวิตใหม่ เปรียบกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ว่าจะทำสิ่งใดย่อมประสบความสำเร็จอยู่เสมอ

3.แก้เคราะห์กรรม

อานิสงส์ที่ได้จากการทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือนั้นเป็นเหมือนการช่วยสะเดาะเคราะห์ แก้เคราะห์กรรม ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือภัยอันตรายทั้งหลาย ผู้คนที่คิดร้ายจะแพ้ภัยตัวตนเอง ไม่ว่าจะทำสิ่งใดชีวิตไม่ติดขัด มีโชคมีลาภมีวาสนาเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

สมศักดิ์ หิรัญรุ่ง ผู้สื่อข่าวภาคสนามรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า