สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” เตือนภัยรูปแบบใหม่!! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกอุ้มเหยื่อไปสแกนใบหน้าโอนเงินถึงปอยเปต ประเทศกัมพูชา

กักขัง ข่มขู่ ซ้อมทำร้ายหากขัดขืน คนไทยตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เหยื่อสาววัย 29 ปีชาวจ.เพชรบูรณ์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลงเชื่อโฆษณาจากเฟซบุ๊กงานถูกกฎหมายเงินดีไม่มีจริง สุดท้ายต้องตกเป็นผู้ต้องหาบัญชีม้ามูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านและหากมีหญิงสาววัยรุ่นหน้าตาสวยก็จะตกเป็นเหยื่อบอสคนจีนจะขยี้กามแลกกับการปล่อยตัว    

วันที่ 30 ..66 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ..แก้ว (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่าก่อนหน้านี้หนูไม่มีงานทำ กระทั่งเข้าไปเล่นเฟซบุ๊กเจอโฆษณาชักชวนไปทำงานแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ที่ปอตเปต ประเทศกัมพูชา งานดี เงินดี ที่พักอยู่อย่างสบายอาหารพร้อม รายได้ 2-8 หมื่นบาทต่อเดือน เมื่อหลงเชื่อกลับกลายเป็นเหยื่อขบวนการคอลเซ็นเตอร์ ขณะที่หญิงสาวหน้าตาดีหลายรายที่ตกเป็นเหยื่ออยากกลับบ้านถูกเรียกเงินค่าไถ่ 5 หมื่นบาท เมื่อไม่มีเงินก็ต้องสังเวยกามโดยถูกบอสคนจีนข่มขืนเพื่อแลกกับการได้รับการปล่อยตัวกลับ

..แก้ว กล่าวว่า หนูเดินทางไปที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 ..66 ก่อนไปแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ไปเปิดบัญชี 6 ธนาคาร อ้างว่าจะได้เงินพิเศษบัญชีละ 5 พันบาทแต่เมื่อไปกลับถึงถูกกักขังอยู่ในตึกนอนรวมกับคนอื่นๆ กว่า 30 คนในห้องเดียว ถูกยึดโทรศัพท์มือถือ บังคับให้สแกนใบหน้าในแอปพลิเคชั่นธนาคารหลังมีเงินโอนเข้ามาแต่ละวันหนูถูกเรียกไปสแกนใบหน้าวันละหลายรอบมาก พอผ่านไป 14 วัน บัญชีหนูถูกอายัด ทางบอสคนจีนจึงส่งตัวกลับไทยพร้อมยึดโทรศัพทมือถืออไอโฟน มูลค่ากว่า4 หมื่นบาทไป วันที่ 18 ..66 เมื่อกลับมาถึงไทยไปบ้านที่จ.เพชรบูรณ์ ตกใจเจอตำรวจสภ.ท่าม่วง .กาญจนบุรี ส่งหมายเรียกมาที่บ้าน ซึ่งตนตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงิน 48,000 บาท และเกรงว่าจะมีอีกหลายคดีตามมา

จากนั้นหนูจึงไปตรวจเช็กแต่ละบัญชีกับธนาคารต่างๆ พบว่ามี 4 บัญชี ที่มียอดเงินโอนเข้าและโอนออกไป บัญชีที่ 1. ยอด 3.2 ล้านบาท, บัญชีที่ 2. ยอด 125,000 บาท, บัญชีที่ 3. ยอด 7.2 ล้านบาท, บัญชีที่ 4. ยอด 8.7 ล้านบาท รวมทั้งหมด 4 บัญชี มูลค่ากว่า20 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 27 ..66 หนูจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ท่าพล .เพชรบูรณ์ ก่อนตัดสินใจเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ

นางปวีณา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ..66 ก็ได้มีผู้เสียหาย 11 ราย ถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานแลกเปลี่ยนสกุลเงินที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา และถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า กักขังทำร้าย บังคับให้สแกนใบหน้าโอนเงินในลักษณะเดียวกัน เมื่อบัญชีถูกอายัดก็ถูกส่งกลับมาไทยและถูกดำเนินคดี มูลค่าความเสียหายคนละหลายล้านบาท ซึ่งนางปวีณา ได้พาไปแจ้งความกับ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 17 ..ที่ผ่านมา ขั้นตอนอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

สำหรับผู้เสียหายรายนี้ก็เช่นเดียวกัน นางปวีณาได้ประสาน พล...สุรเชษฐ์ หักพาลรอง ผบ.ตร. เนื่องจากมีผู้เสียหายติดต่อขอความช่วยเหลือมาอีกหลายราย โดยจะมอบหมายให้ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ พาผู้เสียหายไปแจ้งความและให้ข้อมูลกับ โดย พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้...โกเมน สุภาพ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารตำรวจภูธรภาค 4 รับเรื่อง ในวันที่ 1 ..นี้ เวลา 10.00 . ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อติดตามกลุ่มขบวนการคอลเซ็นเตอร์ทั้งในและนอกประเทศมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ อย่าหลงเชื่อโฆษณางานดี เงินดี ที่ปรากฎอยู่ในโซเชียลเพราะมันไม่มีจริง ขบวนการคอลเซ็นเตอร์จะมีเทคนิคใหม่ๆ มาใช้หลอกเหยื่ออยู่เสมอ หากสนใจจะทำงานที่ถูกกฎหมายสามารถตรวจสอบได้กับกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนตัดสินใจจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อถูกกักขังทำร้าย และตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า